Ngày 5/7/2022, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Lục (46 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) 21 năm tù về hai tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Bị cáo Lục đã có hành vi xâm hại tình dục hai bé gái.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Văn Lục tại tòa

Theo cáo trạng, ngày 23/2/2021, Lục cùng con gái tên Y., đến phòng trọ của gia đình bé V., và ngồi xem tivi cùng cháu V. (7 tuổi) và cháu T. (8 tuổi) tại  phường Long Bình, TP Thủ Đức (TP HCM).

Một lúc sau, khi cháu V. và cháu Y. ra ngoài chơi, Lục liền bóp vào vùng nhạy cảm của cháu T. khiến cháu hoảng sợ la lên. Nghe tiếng la của cháu T., cháu H. (chị gái cháu T.) chạy đến hỏi chuyện thì Lục trả lời là “giỡn” rồi đi ra khỏi phòng.

Khi ra bên ngoài, Lục tiếp tục nhìn thấy cháu V. đang tắm trong nhà tắm cạnh phòng trọ. Lục liền dùng tay xâm hại tình dục và có ý định quan hệ tình dục với cháu V.

Lúc này, người thân của cháu V. phát hiện kịp thời, đến can ngăn nên Lục buông cháu V. ra. Sau đó dẫn con gái mình về phòng trọ.

Đến ngày 24/2/2021, Lục bị cơ quan Công an bắt theo Lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Tại CQĐT, Lục đã khai nhận toàn bộ hành vi xâm hại tình dục hai bé gái./.

Nho Thanh