Ngày 7/10, TAND TP Hà Nội đưa cặp vợ chồng “hờ” Phạm Thanh Tùng (SN 1990) và Hoàng Thị Thu Huyền (SN 1987, cùng trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) ra xét xử. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tùng 19 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại khoản 2, Điều 142 Bộ luật Hình sự; và tuyên phạt bị cáo Huyền 3 năm tù về tội “Hành hạ con”, quy định khoản 2, Điều 185 Bộ luật Hình sự.

Bị hại trong vụ án này là cháu N.H.B (SN 2009, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) - con riêng của bị cáo Huyền. Vụ án này đã gây xôn xao dư luận hồi đầu năm 2021.

leftcenterrightdel
Cặp vợ chồng "hờ" Phạm Thanh Tùng và Hoàng Thị Thu Huyền tại phiên xét xử. Ảnh: H.Nguyên
Các cơ quan tiến hành tố tụng đã làm rõ, Hoàng Thị Thu Huyền từng kết hôn, có 3 người con nhưng do mâu thuẫn nên hai vợ chồng đã ly hôn. Sau khi ly hôn, Huyền sống cùng 3 con, trong đó có cháu N.H.B. Trong thời gian sống cùng các con, Huyền thường xuyên bỏ bê các con và có hành vi ngược đãi, hành hạ cháu B.

Tháng 5/2020, Huyền thuê căn hộ chung cư trên địa bàn phường Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội) rồi cùng các con chuyển đến ở. Thời gian này, Huyền có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với Phạm Thanh Tùng, 2 người có một con chung là cháu N.A. (sinh tháng 2/2021). Do thường xuyên ăn ở, tiếp xúc với các con riêng của Huyền nên Tùng nảy sinh ham muốn quan hệ tình dục với cháu N.H.B.

Cơ quan tiến hành tố tụng xác định, trong khoảng từ tháng 5/2020 đến ngày 19/1/2021, lợi dụng những lúc Huyền không có ở nhà, Tùng đã có hành vi đánh đập, bắt ép, đe dọa để 9 lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu B.

Khi cháu B. kêu đau, không đồng ý, khóc lóc van xin thì Tùng đã dùng gậy 3 khúc vụt vào chân hoặc tát nạn nhân rồi bắt cháu B. làm theo lời bị cáo chỉ đạo. “Xong việc”, Tùng tiếp tục đe dọa cháu B. không được nói cho bất kỳ ai biết, nếu không nghe lời gã sẽ đánh chết.

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan tiến hành tố tụng đã làm rõ, cháu B. còn nhiều lần bị mẹ đẻ dùng tay hoặc các vật dụng như gậy, ống nước bằng nhựa, dây điện.... đánh đập với nhiều lý do khác nhau, mỗi khi cháu B. không nghe lời, không làm theo yêu cầu của Huyền. Việc Huyền đánh cháu Băng được nhiều người hàng xóm chứng kiến và khuyên can nhưng bị cáo không nghe mà còn chửi cả người can ngăn và càng đánh cháu B. mạnh hơn.

Cụ thể, hồi 18h30′ ngày 17/1/2021, khi kiểm tra sách vở đi học của con, thì thấy cháu B. không ghi chép bài, bị điểm kém, cô giáo chủ nhiệm yêu cầu phụ huynh ký xác nhận thì cháu B. tự ý giả chữ ký của mẹ nên Huyền đã dùng gậy gỗ dài khoảng 40cm, vụt nhiều lần vào vùng chân, tay của B.

Ngày 18/1/2021, do cháu B. nói bị đau vùng kín nên Huyền đưa cháu B. đến bệnh viện khám. Cháu B. nói với bác sỹ là chỉ đau bụng, sau khi đi vệ sinh đã hết đau nên chị ta đưa con về nhà rồi hỏi lý do tại sao nói dối bác sỹ thì cháu B. trả lời “Chú Tùng bắt nói”. Huyền không tin nên đã dùng gập gỗ đánh đập cháu B. nhiều phát làm chiếc gậy gỗ bị gẫy. Tiếp đó, chị ta ra khu vực nhà văn hóa gần đó lấy 1 đoạn ống nước bằng nhựa dài khoảng 30cm - 40cm rồi về nhà tiếp tục hành hạ, đánh đập cháu B.

Trưa ngày 19/1/2021, Huyền nằm ở nhà thì nghe tiếng cháu B. gọi em trai: “Bin lấy cho chị cái đồng hồ”, rồi cháu B. đi học. Trong lúc ăn cơm tối, Huyền hỏi cháu B. “Hôm nay, sau khi đi học thì B. có về nhà lấy đồ gì không?”. Cháu B. trả lời không nên Huyền tức giận, cầm gậy gỗ đánh con gái, vừa đánh chị ta vừa hỏi thì cháu B. nói: “Nghỉ học 2 tiết đầu để đi chơi”. Huyền tiếp tục dùng gậy gỗ đánh vào vùng vai phải, vùng lưng, 2 tay, 2 chân cháu B., đến khi chị Trần K.A. (hàng xóm) vào can ngăn thì Huyền mới dừng lại.

Sau đó, cháu B. sang nhà anh Nguyễn Ngọc T. (là bác ruột của cháu B.) ăn Tết và kể với anh T. về việc bị Tùng hiếp dâm nhiều lần. Thấy vậy, anh T. đã kể lại sự việc trên cho anh Nguyễn Thành T. (1984, trú tại phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội, là bố đẻ của cháu B.). Ngày 24/1/2021, anh Nguyễn Thành T. đến cơ quan Công an trình báo sự việc trên.

Ngày 20/2/2021, Phạm Thanh Tùng bị Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông bắt khẩn cấp về hành vi hiếp dâm.

Tại cơ quan công an, Tùng và Huyền đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trên. Cháu B. khai đã rất nhiều lần bị Tùng hiếp dâm nhưng do thời gian đã lâu nên các lần cụ thể thì cháu B. không còn nhớ rõ nữa.

Ngày 21, 22/2/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tiến hành cho Phạm Thanh Tùng đến từng hiện trường để thực nghiệm điều tra việc Tùng quan hệ tình dục với cháu B. Kết quả thực nghiệm điều tra hoàn toàn phù hợp với nội dung của vụ án.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án và diễn biễn tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Tùng 19 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và bị cáo Hoàng Thị Thu Huyền 3 năm tù về tội Hành hạ con.

Ngoài vụ án này, mới đây, Huyền bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 18 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Như vậy, tổng hình phạt cho bị cáo Huyền là 4 năm 6 tháng tù. Tuy nhiên, do bị cáo này đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên vẫn đang được tại ngoại. 

H.Nguyên