Nghiên cứu bộ óc của Rulloff, Tiến sĩ Burt phát hiện ra Rulloff là kiểu người có xu hướng phạm tội và thổi phồng thực tế cho phù hợp với lý thuyết của mình.
 
 
Thật lạ lùng, một bài báo trên tạp chí Times cho biết con gái của Rulloff đã được tìm thấy và vẫn còn đang sống tốt. Cô bé được anh trai của Rulloff nuôi dường ở Pennsylvania, giờ đây đã 25 tuổi. Trong nhiều năm trời, cô bé luôn nhận được quà của Rulloff và đang điều hành một khách sạn ở Parker. Trong thâm tâm cô, Rulloff chỉ là bác của mình còn mình là một đứa con bị lạc cha mẹ. Tuy nhiên, tên của cô bé này không được tiết lộ.
 
Não của Rulloff
 
Rulloff đã đúng về lời cảnh báo trước khi bị xử tử. Tên tuổi của hắn vẫn gây tranh cãi trong suốt thời gian sau này. Nhiều người luôn bộc lộ sự tiếc nuối bộ não thiên tài của Rulloff mặc dù đây cũng chính là kẻ sát nhân. Một nghệ nhân thậm chí đã làm một chiếc mặt lạ của hắn để trưng bày trong triển lãm.
 
Thi thể của Rulloff được chôn tại một nghĩa trang, nhưng sau này đã bị một số sinh viên y khoa đào lên (nó được tìm thấy trên cánh đồng của một người thợ gốm). Nghiên cứu bộ óc của Rulloff, Tiến sĩ Burt phát hiện ra Rulloff là kiểu người có xu hướng phạm tội và thổi phồng thực tế cho phù hợp với lý thuyết của mình. Với kích cỡ tương đương với bộ não của nhiều thiên tài, bộ não của Rulloff nặng khoảng 1,7 kg - nặng hơn hầu hết những bộ não nam giới trưởng thành.
 
Cuối cùng, bộ não của Rulloff đến tay Burt Green Wilder - một nhà nghiên cứu sinh vật học tại Đại học Cornell, từng là bác sĩ phẫu thuật trong cuộc nội chiến Mỹ. Green Wilder bắt đầu sưu tầm não người từ năm 1889, nhằm tìm hiểu xem liệu sự khác nhau về kích cỡ, hình dạng, đặc tính hóa học, hoặc trọng lượng có thể ảnh hưởng thế nào đến các hành vi nhất định hoặc các loại tính cách, kể cả bệnh tâm thần. Vào lúc đỉnh cao, bộ sưu tập của ông có 600 mẫu vật. Sau này, nhiều mẫu vật đã bị bỏ đi, tuy nhiên bộ não của Rulloff vẫn được giữ lại cho đến ngày nay. Nó được bảo quản bằng phoócmôn và ngâm trong bình thủy tinh.
 
Theo Khampha