Trong số những kẻ sát nhân hàng loạt, Richard Ramirez có lẽ thuộc dạng nhạy cảm nhất về cách thức phạm tội của bản thân.


Bước ngoặt trong cuộc đời của Ramirez có thể là vào cái đêm hắn chứng kiến anh họ Mike giết vợ mình. Mike từng là lính Mũ nồi xanh, song chiến tranh đã biến đổi anh ta. Sau khi hồi hương, Mike huênh hoang về việc tra tấn và cắt xẻo kẻ thù. Hắn và cậu em họ 13 tuổi Richard lượn lờ cả ngày, say sưa, khiến vợ Mike bắt đầu phàn nàn về việc anh ta cần xốc lại cuộc đời mình và kiếm việc làm. Mike mua một khẩu súng và bắn thẳng vào mặt vợ. Theo báo chí Mỹ, máu của người phụ nữ được cho văng đầy mặt Ramirez.

Chính sau sự kiện này, Richard, đứa con út trong một gia đình gồm 3 anh trai và 2 chị gái, bắt đầu bỏ học và hút cần sa nhiều nhất có thể mỗi ngày. Hắn bắt đầu trộm cắp để có tiền hút xách. Cảnh sát không có bằng chứng rằng Richard Ramirez đã giết bất kì ai khác trước khi hắn đến Los Angeles cũng như biết rất ít về các hoạt động của hắn trong vài năm đầu tiên sống ở đây. Chắc chắn các hành động phạm pháp của hắn gia tăng trong giai đoạn này. Các vụ trộm cắp rồi đột nhập khiến Ramirez trở thành một chuyên gia. Ban đầu hắn trộm tất cả những gì quý giá có thể, rồi bỏ đi trước khi bị bắt.

Dần dà, hắn trở nên quen thuộc, táo tợn, ở lâu hơn trong những ngôi nhà hắn cướp. Có thể hắn ngắm chủ nhà ngủ, có thể hắn lấy đồ lưu niệm, đặc biệt là đồ đạc thuộc về các nữ chủ nhân. Rốt cuộc hắn cảm thấy bị kích thích phải làm nhiều hơn thế. Khi Richard Ramirez bước qua lằn ranh giữa huyễn tưởng và thực tế, “Sát nhân đêm tối” đã ra đời. Bất kể đây là quyết định có ý thức hay sự phát triển không thể tránh khỏi, Ramirez bắt đầu tự chìm đắm vào những cơn huyễn tưởng mộng mị và chủ động biến nó thành thực tại tàn khốc cho riêng mình.

(còn nữa)

Theo PL&XH

 

.