Người đàn ông bị "hiểu sai" lời khai nên phải vào tù với bản án hiếp, giết vợ.

 


Ban đầu, 2 nhân viên cảnh sát này bị cười nhạo vì nghi ngờ 1 điều đã quá chắc chắn và rõ ràng.

Vẫn tin vào nghi vấn của mình, 2 viên cảnh sát này đã lấy mẫu tinh dịch thu được trong người Donnan Zinetti để xét nghiệm lại.

Kết quả thật bất ngờ, mẫu tinh dịch được kết luận thuộc về Antonio D. Oesby, kẻ đã gây nên nhiều vụ hiếp dâm mới bị bắt cách đó 1 tuần.

Vậy là sau 8 tháng bị nhốt trong tù, Keith đã được minh oan. Ông là 1 trong 4 nạn nhân may mắn được minh oan sau khi bị kết án oan bởi những sai sót của cảnh sát quận Prince George.

3 trong số 4 người bị kết án oan này đã không được gặp gỡ luật sư trong quá trình bị thẩm vấn. Tất cả 4 người cũng bị đe dọa hoặc thẩm vấn kéo dài hơn 11h. Và chính lời thú tội của họ là bằng chứng duy nhất khiến họ bị kết án tại tòa. 4 người này sau đó dù được minh oan nhưng họ vẫn phải cam kết rằng họ tự nguyện nhận tội.

Kể từ sau những vụ án oan này, sở cảnh sát Prince George quyết định bắt buộc sử dụng việc ghi video lại tất cả các cuộc thẩm vấn của cảnh sát. Việc này sẽ giúp giảm tấn suất việc bị cưỡng chế nhận tội trong tương lai.

Sau khi được minh oan, Keith Longtin đã được cảnh sát quận Prince George bồi thường 7,5 triệu đô la về những gì họ đã gây ra.

Mời các bạn đón đọc Những lời thú tội bị cưỡng ép (Kỳ 3)
 

Theo Trutv
Khampha.vn

.