Một vũ nữ xinh đẹp bị sát hại và giấu xác dưới gầm giường nhà nghỉ. Vậy mà lần lượt bốn cặp nam nữ đến nghỉ ngơi trên chính chiếc giường ấy, không ai phát hiện ra. Chỉ đến khi có mùi bốc ra, nhân viên nhà nghỉ mới kiểm tra và phát hiện…


Ngay sau khi nhận được tin báo từ nhà nghỉ Hồng Trang, CQCA đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra. Nạn nhân là một cô gái, trong tình trạng gần như lõa thể, chỉ mặc độc có chiếc áo thun nhưng đã bị kéo lên gần sát cổ. Tư trang của nạn nhân còn sót lại ở hiện trường gồm 1 chiếc túi màu đen đã bị lục soát, bên trong có một số đồ trang điểm, một vài chiếc card visit. Dưới đáy túi là 150 nghìn đồng được giấu rất kỹ, có lẽ vì thế mà hung thủ đã không tìm ra được để lấy. Ngoài ra ở gần giường ngủ còn có một sợi dây chuyền mỹ ký đã bị giật đứt. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chừng 28-30 tuổi, đã bị chết trước đó khoảng 48 giờ. Trên thi thể nạn nhân không có dấu hiệu tổn thương, nguyên nhân chết có thể do bị ngạt.

Từ tư trang để lại của nạn nhân, các điều tra viên đã có một phán đoán rất chuẩn xác để từ đó nhanh chóng tìm ra tung tích nạn nhân. Có nhiều khả năng nạn nhân làm vũ nữ. Chỉ vài tiếng sau, các điều tra viên đã tìm ra tung tích người bị hại. Đó chính là vũ nữ Lê Thị Bích Nguyệt. Gia đình Nguyệt đã được đưa tới để nhận dạng và khẳng định đây chính là thi thể của cô.

Lê Thị Bích Nguyệt quê gốc ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, Nguyệt sinh ra không có cha. Sau cô còn có một cậu em trai tên là Lê Xuân Chiến, kém cô 2 tuổi. Ba mẹ con sống nghèo khó và cô độc ở Đà Nẵng. Hai mươi tuổi không nghề nghiệp không tiền bạc, cô chấp nhận làm vợ ba của một người đàn ông ở Đà Nẵng. Ông này đã có hai đời vợ nhưng cả hai đều đã chết. Sau khi lấy chồng Nguyệt đã sinh được một đứa con trai nhưng cuộc sống gia đình nhiều mâu thuẫn, hai vợ chồng chia tay.

Năm 2000 Nguyệt ôm đứa con trai chưa đầy tuổi ra Hà Nội, còn chồng Nguyệt nghe đâu sau đó bị đi tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ở Hà Nội do có nhan sắc nên Nguyệt sống được bằng nghề vũ nữ tự do ở các vũ trường. Cô nhảy mồi ở các vũ trường và bán dâm khi bạn nhảy có nhu cầu.

Trước đây với đồng tiền kiếm được cô nuôi sống cả gia đình với 4 miệng ăn cộng với tiền học hành cho đứa con trai 6 tuổi. Khoảng một năm gần đây thì Nguyệt nghiện ma túy. Các bạn nhảy của cô bảo rằng mỗi ngày ít nhất cô phải tiêu hết 200 nghìn đồng. 5 năm ở Hà Nội, Nguyệt làm gái nhảy tự do ở hầu hết các vũ trường. Nguyệt cũng cặp với một lái xe ôm tên là Phương chuyên đón khách ở ngay cổng vũ trường. Hàng ngày cứ khoảng 23g đêm Phương chở Nguyệt từ nhà tới đây đến khoảng 5g sáng thì Nguyệt dù ở khách sạn nào cứ nháy điện thoại là anh ta tới đón cô trở về nhà trọ.

Tiến hành ghi lời khai của các nhân viên nhà nghỉ Hồng Trang về các vị khách đã thuê phòng 202 trong 3 ngày 28, 29, 30-3 các điều tra viên chú ý đến một lời khai rất quan trọng. Đó là vào rạng sáng ngày 29-3 có một thanh niên chừng 30 tuổi trông rất điển trai người gầy cao khoảng 1,7m vận áo khoác màu sẫm có đến thuê phòng 202 cùng với một cô gái nói giọng miền Nam.

Khoảng 3g sáng người này lại yêu cầu lễ tân mang lên phòng  hai chai nước Lavie và 1 lon nước bò húc. Đến khoảng 8g sáng ngày 29-3 thì anh ta rời nhà nghỉ. Nhân viên lễ tân có hỏi bạn gái anh đâu thì anh ta trả lời rằng cô ấy đã về từ hôm qua rồi. Sau khi người thanh niên này đi tiếp tục có 4 cặp nam nữ đến thuê phòng 202 mà không hề biết có một xác chết nằm ngay dưới gầm giường. Ngay trước khi phát hiện thấy xác chết chừng 1 tiếng cũng có một nam giới đến thuê phòng 202 mà chẳng hề phát hiện ra mùi thối ở gầm giường.

Nhóm bạn của vũ nữ Nguyệt cung cấp cho CQĐT một nguồn tin rất quan trọng. Đó là vào đêm 28-3 có một nam thanh niên trùng đặc điểm ngoại hình như miêu tả của các lễ tân nhà nghỉ Hồng Trang về người khách thuê phòng đêm 29-3 đã tới vũ trường cùng với một cô gái nhỏ nhắn. Nhưng có một điều lạ là anh này tuy đi với bạn gái nhưng lại cứ quay sang chọc ghẹo 4 cô vũ nữ.

Anh ta bảo với các cô này rằng anh ta là GĐ marketing của Cty gì đó tên nước ngoài mà các cô này chẳng biết là Cty gì cả. Đến tối 29-3 người thanh niên này lại đến vũ trường nhưng lần này anh ta chỉ đến một mình. Anh ta lại sán đến chỗ 4 cô vũ nữ miền Nam tán tỉnh, chọc ghẹo. Chừng 24g đêm khi 5 người đang đùa cợt vui vẻ thì Nguyệt đến. Cô thèm thuốc lá quá nên lại gần người thanh niên này xin và được anh ta cho một điếu Vinataba. Sau lúc đó 4 cô vũ nữ bạn của Nguyệt tản đi chỗ khác chỉ còn lại Nguyệt và người thanh niên này.

Tiếp tục ghi lời khai của anh Phương người tình của Nguyệt thì được biết khoảng 1g sáng ngày 29-3 khi Phương đang đứng chờ khách ở cửa vũ trường, anh ta có nhìn thấy Nguyệt lên xe taxi cùng với một nam thanh niên có đặc điểm ngoại hình trùng khớp với miêu tả của 4 cô vũ nữ nói trên và các nhân viên lễ tân nhà nghỉ Hồng Trang về người khách đến thuê phòng 202 rạng sáng ngày 29-3. Từ những lời khai trên cùng với các chứng cứ khác, cho đến tối ngày 31-2 CQĐT đã xác định được kẻ thủ ác là Lê Khắc Phong, SN 1977, trú tại số nhà 37 tổ 17 phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

18g ngày 1-4 Phong đã sa lưới pháp luật khi hắn đang ẩn náu trong phòng vệ sinh trên tầng 2. Tại CQCA Phong khai nhận đêm 29-3 sau khi cho Nguyệt thuốc lá, Phong đã rủ Nguyệt qua đêm với giá 1 triệu đồng. Sau đó Phong đã gọi taxi cùng Nguyệt lên khu vực chợ Đồng Xuân ăn đêm rồi đưa Nguyệt về nhà nghỉ Hồng Trang. Quan hệ với Nguyệt xong Nguyệt đòi tiền để đi về thì Phong đã quay sang bóp cổ Nguyệt. Thấy Nguyệt nằm im tưởng Nguyệt đã chết, Phong vào nhà vệ sinh tắm rửa. Được một lúc thì Phong nghe tiếng Nguyệt kêu ú ở nên đã ra lấy khăn tắm siết cổ Nguyệt cho đến chết. Sau đó Phong đã lật đệm và giát giường lên, nhét xác Nguyệt xuống gầm giường rồi lại bỏ đệm xuống như cũ.

Gây án xong Phong ngủ một giấc ngon lành như chưa có chuyện gì xảy ra cho tới sáng. Y lục tung ví tiền của Nguyệt nhưng chỉ thấy có 5 USD. Y đã lấy số tiền này cùng chiếc điện thoại Nokia của Nguyệt và rời nhà nghỉ. Lúc anh Chiến gọi và máy di động này, Phong còn bình thản trả lời là Nguyệt đi ăn sáng. Sau khi bán chiếc điện thoại được 1 triệu đồng, Phong đã xuống Hải Phòng nhảy ở vũ trường Hoàng Gia và qua đêm với một vũ nữ khác. Ngày 30-3, Phong đã về quê cô này ở Hải Dương chơi cho đến ngày 1-4 thì mò về nhà và bị bắt.
 

Theo PL&XH

.