Lizzie Borden là nhân vật chính trong vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử. Cho đến nay, vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng này vẫn gây tò mò cho rất nhiều người.


Một số tác giả cho rằng Lizzie và Bridget đã lên kế hoạch giết người cùng nhau. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho việc này. Nhưng dù là giả thuyết nào thì tất cả đều tựu chung lại một điều, dù cho Lizzie không phạm tội giết người thì cô cũng là người liên lụy. Nói cách khác, nếu cô thực sự không cầm rìu để chém cha mẹ mình thì cô cũng có thể biết ai đã làm điều đó.

Một người bị cáo cuộc có thể giết người đó là người chị Emma Borden. Nhiều giả thuyết cho rằng cô đã tạo bằng chứng ngoại phạm giả cho mình. Cô có thể đã quay lại Fall River để giết người sau đó lại đến Fairhaven để nhận điện tín từ bác sĩ Bowen. Nhưng tất cả chỉ là giả thuyết và không ai trong Emma và Lizzie nói thêm về vụ giết người nữa.

Vậy ai đã giết Andrew và Abby Borden? Đến ngày nay vẫn không ai biết chắc câu trả lời. Cũng chẳng ai biết những gì Lizzie đã nói với luật sư bào chữa của mình trong cuộc gặp kín. Tất cả các giấy tờ về việc này vẫn bị giữ giữ kín và chưa bao giờ được công khai.

Sự thật đằng sau câu chuyện về người phụ nữ giết cha mẹ bằng rìu vẫn còn là điều vô cùng bí ẩn và những suy đoán vẫn chưa bao giờ kết thúc. Có lẽ, chỉ ông bà Andrew và Abby Borden mới biết ai đã giết mình. Tiếc là, họ không bao giờ có thể nói ra được.

 

Theo Công lý

.