Lizzie Borden là nhân vật chính trong vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử. Cho đến nay, vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng này vẫn gây tò mò cho rất nhiều người.

 


Theo lời khai, khoảng 10h58 ngày xảy ra vụ án mạng, người giúp việc đi lên cầu thang và Lizzie cũng như cha cô ở dưới nhà khi đó. Lizzie nói với nhiều người rằng ở thời điểm đó cô đã ở trong kho. Vào 11h10, Lizzie gọi người giúp việc xuống tầng dưới và nói rằng cha mình đã bị sát hại. Người giúp việc đi tìm bác sĩ theo lệnh của Lizzie và để cô ở lại nhà.

Bằng chứng Lizzie đã cố tìm cách mua axit prussic cũng bị loạt trừ do loại dung dịch này không có trong nhà vào thời điểm vụ án mạng xảy ra. Đồng thời Lizzie cũng không mua được axit vào thời điểm đó.

Một căn bệnh bí ẩn xảy ra trước ngày xảy ra vụ án. Tuy vậy, thứ bị nghi ngờ gây ra ngộ độc nhất là sữa đã được mang đi thử nghiệm. Và chất độc không bao giờ được tìm thấy.

Đồng thời, một người bán rong kem đã làm chứng nhìn thấy một người phụ nữ (anh ta cho rằng là Lizzie) đã ở trong nhà kho thời điểm khoảng 10h58 ngày xảy ra vụ án mạng. Điều này làm chứng cho việc Lizzie thực sự ở đó. Một người đàn ông tên Joseph Lemay tuyên bố rằng khi đang đi dạo trong rừng thì nhìn thấy một người đàn ông ngồi trên mặt đất và nói: ‘Tội nghiệp bà Borden, tội nghiệp bà Borden’. Sau đó người đàn ông này cầm cái rìu lên và biến mất vào rừng sâu.

Rõ ràng, các chi tiết trong vụ việc đã bị kẻ giết người che đậy một cách quá khôn ngoan. Các bằng chứng đã bị xóa hết một cách kỹ lưỡng. Ngày 20/6/1893, sau khi cân nhắc trong khoảng 1h30’, bồi thẩm đoàn tuyên bố trắng án đối với Lizzie Borden.

Theo Công lý

.