Lizzie Borden là nhân vật chính trong vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử. Cho đến nay, vụ án giết cha mẹ bằng rìu kinh hoàng này vẫn gây tò mò cho rất nhiều người.
 


Khi Andrew Borden về nhà, các cánh cửa đã bị khóa lại. Điềy này có nghĩa kẻ giết người từ bên ngoài (nếu có) sẽ rất khó để lọt vào bên trong nhà. Ngoài ra, Bridget, người giúp việc sau khi làm chứng rằng khi mở cửa cho ông Borden đã nghe thấy tiếng Lizzie cười từ trên lầu. Tuy nhiên, Lizzie đã thề rằng cô ở trong bếp khi cha cô trở về nhà.

Vào chiều ngày xảy ra án mạng, 4 chiếc rìu đã được phát hiện trong tầng hầm của ngôi nhà. Trong đó có một chiếc xuất hiện máu khô và tóc trên đó (sau này xác định là máu và lông bò). Một chiếc rìu đã rỉ sét và những cái khác thì bám đầy bụi. Một chiếc rìu được tìm thấy trong đống tro. Tay cầm của chiếc rìu này dường như mới được sử dụng và do đó nó được đưa vào làm bằng chứng.

Trung sĩ Harrington và một viên chức khác hỏi Lizzie đã ở đâu sáng hôm đó. Cô nói rằng đã ở nhà kho. Hai người đàn ông đã kiểm tra nơi đó và phát hiện nó đầy bụi, không có bằng chứng rằng bất kỳ ai đã từng ở đó.

Một vị viên chức cảnh sát tên John Fleet hỏi Lizzie rằng ai có thể phạm tội giết người. Cô nói không thể nghĩ được ai. Khi được hỏi trực tiếp Lizzie rằng nghĩ ai trong John Morse và Bridget có thể giết chết cha mẹ mình, cô nói rằng họ không thể làm điều đó. Morse đã rời khỏi nhà lúc 9h sáng còn Bridget được xác nhận đang ngủ khi Andrew bị giết chết. Lizzie cũng thẳng thừng nói rằng Abby không phải mẹ mình mà chỉ là mẹ kế.

Trong ngày xảy ra vụ án mạng. Các bằng chứng vẫn đang vô cùng mờ mịt. Lizzie nằm trong vòng nghi vấn nhưng mọi thứ vẫn chưa có gì rõ ràng. Kẻ giết người đã che dấu mọi thứ quá kỹ lưỡng và có một kế hoạch hoàn hảo cho bản thân.

 

Theo Công lý

.