Bị hại trong vụ án là chị D.H.T.T (SN 1996, ở Thừa Thiên Huế), đồng nghiệp cùng công tác tại Khoa da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế với bị cáo. 

Trước đó, ngày 26/11/2020, TAND TP Huế đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Quang Huy Phương bị VKSND TP Huế truy tố về các tội “Cố ý gây thương tích” theo Điều 134 BLHS, “Hiếp dâm” theo Điều 141 BLHS và “Bắt giữ người trái pháp luật” theo Điều 157 BLHS.

Theo cáo trạng, Phương là bác sỹ, trưởng bộ phận còn chị T. là nhân viên điều dưỡng tại bộ phận chăm sóc da.

Trưa 17/9/2019, Phương gọi điện cho chị Nguyễn Thị Thùy Trang (bác sỹ công tác tại Khoa da liễu) nhờ nói với  chị T. đến gặp chị T.T.T.N (nhân viên Khoa da liễu) lấy liều thuốc đẹp da đem đến quán cà phê ở Khu chung cư Đống Đa (phường Phú Nhuận, TP Huế).

Sau khi nhận thuốc từ chị N, chị T. điều khiển xe máy đến quán cà phê để giao cho Phương. Khi đến nơi, chị T. nhìn vào quán nhưng không thấy Phương. Do chị T. đã biết phòng của Phương ở tầng 2 (ngay phía trên quán cà phê) nên đi lên.

Trước khi lên gặp Phương, chị T. đã lấy điện thoại của mình, bật chế độ ghi âm, để vào túi áo khoác đang mặc trên người.

leftcenterrightdel
 TAND TP Huế đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Quang Huy Phương ngày 26/11/2021. (ảnh: NH)

Phương  bảo chị T. vào phòng nói chuyện. Sau khi chị T. vào phòng, Phương liền đóng cửa lại và bảo chị T. ngồi xuống ghế rồi buộc chị T. cởi áo khoác ra.

Theo cáo buộc, sau đó Phương đã có hành vi khống chế, dùng vũ lực với chị T. nhằm giao cấu trái với ý muốn của chị T. Khi chị T. chạy thoát ra khỏi phòng, Phương đuổi theo bắt chị T. đưa vào phòng, đánh vào mặt chị T.

Theo cơ quan chức năng, chị T. bị tổn hại 37% sức khỏe. Ngày 23/9/2019, chị T. có đơn yêu cầu khởi tố với Lê Quang Huy Phương.

Sau hai ngày xét xử, nghị án kéo dài trong 3 ngày, sáng ngày 1/12, HĐXX đã tiến hành tuyên án.

Theo đó, căn cứ kết quả xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, xét thấy thiếu căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo và không thể bổ sung được tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Huế đã tuyên trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung một số vấn đề:

Thứ nhất, giám định bổ sung cuộn băng ghi âm đã được giám định theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an. Cụ thể, chuyển toàn bộ nội dung âm thanh của file âm thanh có thời lượng 1 giờ 13 phút 1 giây thành văn bản do nội dung giám định này chưa đầy đủ. 

Thứ 2 là phải giám định lại tỉ lệ thương tích của bị hại tại thời điểm bị thương tích do căn cứ để xác định tỉ lệ thương tích chưa rõ ràng.

Thứ 3 là tiến hành thực nghiệm điều tra bằng cách dựng lại hiện trường, dựng lại hành vi, tình huống của bị cáo và bị hại từ khi bị hại đến phòng 203 chung cư Đống Đa (TP Huế, nơi xảy ra sự việc) cho đến khi bị hại ra về. 

Cuối cùng, lý do trả hồ sơ điều tra lại, HĐXX yêu cầu tiến hành đối chất giữa bị cáo, bị hại về những vấn đề còn mâu thuẫn trong lời khai.

Phiên tòa dự kiến sẽ được mở lại vào ngày 22/3 sau hơn 3 tháng tòa trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

L.T