(BVPL) - Theo thời gian, cơn điên của Archie cũng giảm dần đến mức được coi là an toàn và được chuyển về nhà tù Berrima có mức kiểm soát an ninh trung bình ở phía Nam Sydney.

 
 
Niềm tin dành cho hắn còn tăng đến mức Archie được phép rời nhà tù cứ 6 ngày một lần để làm việc. Rốt cuộc, ban xét ân xá cho rằng hắn không còn là mối đe dọa với xã hội nữa và quyết định phóng thích hắn. Chỉ với điều kiện duy nhất: Archie phải bị trục xuất. Dĩ nhiên, Archie không thích điều đó, hắn làm mọi cách có thể trong khả năng để không phải trở về nơi hắn đã ra đi gần 40 năm trước. Song bất chấp sự phản đối từ Archie và cả nhà chức trách Scotland nữa, Archie được đưa lên máy bay vào ngày 1-5-1997 để tới châu Âu.
 
Ngay khi vừa đặt chân tới Scotland, Archie đã đoàn tụ với Mandy Queen, một phụ nữ mà hắn đã cưới và kịp… li dị khi còn ngồi tù ở bang New South Wales. Đến tháng 10-1998, Archie McCafferty bị phạt 2 năm tù treo với tội dọa giết cảnh sát, sau một pha rượt đuổi gần Edinburgh. 
 
Ngày 21-7-2002, Archibald Beattie McCafferty bị bắt ở New Zealand do không khai báo về những tiền án và tiền sự của mình khi nhập cảnh vào nước này. Theo giới truyền thông, McCafferty khi đó được cho đang ở chặng dừng chân đầu tiên của hành trình bí mật trở lại Australia. Thám tử Stuart Mills của Interpol cho biết họ đã được cảnh báo về sự hiện diện của McCafferty tại New Zealand sau khi vợ hắn cũng đã tới đây. McCafferty sau đó đã tự nguyện được trục xuất về Scotland ngay lập tức.
 
Mọi chuyện cũng chẳng tốt đẹp gì hơn với McCafferty tại quê hương. Đến tháng 4-2004, Archie một lần nữa bị cáo buộc cố ý giết người sau một vụ bạo lực gia đình. Theo truyền thông sở tại, McCafferty, lúc này đã 54 tuổi, đã dùng dao tấn công vợ mình là Mandy, 36 tuổi, tại căn hộ của hai người ở Hawich, Roxburghshire. Năm 2008, Archie, đổi tên là James Lok, lại bị bắt vì lái một chiếc xe ăn cắp. Dường như gã “Charles Manson của Australia” này chưa bao giờ thực sự thay đổi!
 
Theo PL&XH
.