(BVPL) - Một thám tử sau này mô tả Archie là “thằng nhóc cứng đầu nhất mà tôi từng biết”. Ở tuổi 24, ra tù vào tội là chuyện cơm bữa với Archie. Hắn đã có tới 35 tiền sự về các tội đột nhập, trộm cắp ôtô, gây rối và tiêu thụ đồ ăn cắp.

 
 
Một thám tử sau này mô tả Archie là “thằng nhóc cứng đầu nhất mà tôi từng biết”. Ở tuổi 24, ra tù vào tội là chuyện cơm bữa với Archie. Hắn đã có tới 35 tiền sự về các tội đột nhập, trộm cắp ôtô, gây rối và tiêu thụ đồ ăn cắp. Tuy nhiên, Archie McCafferty chưa bao giờ được coi là một đối tượng ưa thích bạo lực. 
 
Các tội danh gây rối của hắn xuất phát từ các vụ ẩu đả với cảnh sát, và không có cáo buộc nào liên quan đến bạo lực trong vụ phạm pháp. Dù vậy, hắn lại rất thích các bộ phim bạo lực. Những bộ phim ưa thích của hắn là A Clockwork Orange và The Godfather (Bố già).
 
Archie xem đi xem lại những bộ phim này và cảnh ưa thích của hắn trong Bố già là cảnh con trai ông trùm Sonny Corleone bị phục kích và toàn thân lỗ chỗ đạn. Dù ở giai đoạn này, Archie chưa thể hiện sự bạo lực với người khác, song hắn từng nói với một bác sĩ tâm lý rằng hắn thích bóp cổ gà, chó và mèo để xem chúng thế nào.
 
Và khi hắn yêu rồi cưới Janice Redington vào tháng 4-1972, gia đình McCafferty mong rằng con ngựa chứng cuối cùng cũng đã hồi tâm. Cả hai gặp nhau tại một khách sạn mà Janice khi ấy đang làm công việc bán thời gian là nhân viên tổng đài điện thoại. 
 
Tuy nhiên, cuộc hôn nhân hạnh phúc chỉ kéo dài đúng 6 tuần khi Janice phát hiện chồng mình ở trên giường với một phụ nữ khác. Dù cô không cảm thấy mấy bất ngờ, nhưng phản ứng của Archie khi đó bạo liệt đến nỗi hắn đã phải tới BV tâm lý lần đầu tiên trong đời. Sau khi ra viện, Archie vứt hết thuốc thang và bắt đầu uống rượu như hũ chìm và dồn tất cả sự giận giữ lên người vợ. Janice khi đó đang mang thai nhưng gần như đêm nào cũng bị Archie đánh đập cho đến khi gần như ngất xỉu. Mọi chuyện không thay đổi dù bé Craig Archibald chào đời vào tháng 2-1973. Em chỉ sống được đúng 6 tuần..
 
(còn nữa)
PL&XH
.