(BVPL) - Ả đóng bộ mặt thảm sầu, ả dạ thưa lễ phép, mở miệng là "trả ơn", "đội ơn"… nhưng đằng sau đó là một dã tâm nham hiểm!

 
 
Nhận được tin báo, Cơ quan điều tra đã vào cuộc, khởi tố vụ án nhưng trong một thời gian dài, dù rất nỗ lực truy tìm nhưng công an chẳng lần ra danh tính của ả ôsin quỷ quyệt kia nên vụ án được đình chỉ. Nhưng sau đó, khi chân tướng của Trần Thị Yến Linh dần lộ diện, vụ án được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12 phục hồi điều tra và ra lệnh bắt khẩn cấp. Đến đầu tháng 4/2012, nghĩa là sau hơn nửa năm lẩn trốn, Trần Thị Yến Linh đã bị bắt.
 
Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân ghi rõ hành trình "bôn tẩu" này của ả: "Sau khi trộm số tài sản trên thì Linh đến Bệnh viện Ung Bướu quận Bình Thạnh ngủ 4 đêm. Sau đó Linh ra chợ Bà Chiểu định bán số vàng trên thì bị người khác trộm toàn bộ số tài sản mà Linh đã trộm của gia đình anh Sơn. Sau đó Linh bỏ trốn về địa chỉ số 24 đường Lý Thường Kiệt, khu phố Phú Thành, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước".
 
Lộ bản chất… hồ ly
 
Khi Trần Thị Yến Linh bị bắt, vợ chồng ông Sơn "mừng húm" với hy vọng số tiền vàng bị ả "khoắng két" sau một thời gian "lưu lạc" sẽ được "châu về hợp phố". Nhưng vui mừng chưa được bao lâu thì tin dữ ập đến, khi ả ôsin yêu ma kia khai tiền vàng đã bị mất. Điều này đồng nghĩa với việc đến thời điểm này, vợ chồng ông Sơn vẫn chưa nhận được một đồng nào từ số tiền bị ả chiếm đoạt.
 
Tại phiên tòa xét xử Trần Thị Yến Linh về tội trộm cắp tài sản vào một ngày cuối tháng 3 vừa qua tại Tòa án nhân dân ở TAND Tp HCM, không chỉ vợ chồng ông Sơn mà ngay cả các thành viên Hội đồng xét xử (HĐXX) cùng cánh báo chí cũng đặt ra nhiều câu hỏi, hoài nghi rằng: "Có đúng là Trần Thị Yến Linh bị trộm rinh số tiền vàng mà ả ăn cắp của vợ chồng ông Sơn tại chợ Bà Chiểu?". Bị những người "cầm cân nảy mực" dí vào điều này, Linh khi thì khai mất tại Bệnh viện Ung Bướu, lúc bảo mất trong quá trình đi bán tại chợ Bà Chiểu. Kiểu dạ thưa nhưng quanh co, tiền hậu bất nhất này của Linh khiến một thành viên trong HĐXX bức xúc cảnh báo nếu không khai trung thực thì khó mà được hưởng lượng khoan hồng. Nhưng ả vẫn cứng đầu, và ngoan cố…
 
Cũng tại phiên tòa xét xử hôm ấy, bên cạnh trò láu cá khi khai thế này lúc khai thế khác, Trần Thị Yến Linh không ít lần khiến nhiều người bái phục trước màn diễn đến nực cười của ả. Ả thỏ thẻ với HĐXX rằng trong tâm khảm của ả, vợ chồng anh Sơn-chị Dung luôn mãi là "ân nhân" rồi bất thần quở trách chính hành xử lạnh lùng của ân nhân đã dồn ả vào bước đường cùng: "Bị cáo từng thọ ơn một người quen. Hay tin anh ấy gặp khó khăn, bị cáo đã nhiều lần tha thiết, khẩn khoản cầu xin, van lạy ân nhân cho bị cáo mượn số tiền để trả lại ơn nghĩa cho người đã giúp mình nhưng ông ấy (ông Sơn - PV) đã không đoái hoài gì đến lời khẩn cầu ấy của bị cáo. Cùng đường nên bị cáo mới…".
 
Khi nghe ả ôsin khai mượn vợ chồng chủ nhà "chỉ có 150 triệu đồng", nhiều người phì cười. "Lương tháng của bị cáo chỉ khoảng 3 triệu đồng, nếu bị cáo mượn ít thì còn được, đằng này bị cáo mượn số tiền lớn như vậy, lại chẳng có cơ sở gì để bảo đảm bị cáo sẽ trả thì ai dám cho bị cáo mượn. Và cứ tạm cho là bị cáo bị dồn vào bước đường cùng nên mới mở két lấy trộm tiền vàng đi, nhưng bị cáo chỉ cần có 150 triệu đồng sao không lấy ngần đó mà hốt hết tài sản của nhà chủ. Tôi thấy rằng trong vụ việc này, bị cáo có ý đồ từ trước, bị cáo giả làm người giúp việc để điều nghiên quy luật hoạt động của gia chủ chứ chẳng phải cần tiền giúp bạn nên hóa liều như lời khai của bị cáo".
 
Bị một thành viên HĐXX vặn như thế, ả ôsin hồ ly Trần Thị Yến Linh "tịt ngòi". Thấy rằng ả không có ý chí phục thiện nên HĐXX tuyên án ả 16 năm tù giam.
 
Theo ANTG
.