(BVPL) - Dù đây có vẻ là một vụ án có động cơ tình dục, song không có bằng chứng thể xác nào chứng tỏ điều đó.

 
 
Ngoài ra, hung thủ có thể có trình độ học vấn thấp, không quá cấp 3, làm một công việc không đòi hỏi nhiều trình độ chuyên môn. Dù tội ác này đã được lên kế hoạch trước, song dường như thiếu những bước đi cụ thể, khiến vụ án này giống như một phần trong huyễn tưởng bệnh hoạn nào đó của hung thủ. Điều đó cho thấy sự thiếu trải nghiệm và trí tuệ. Bởi dường như đây là một vụ án có động cơ tình dục dù không có giao cấu. Rất có thể hung thủ sống một mình và mất cân bằng tâm thần hoặc có vấn đề về cảm xúc trong một thời gian dài. 
 
Cho đến lúc này, Ressler cho rằng, với khả năng Danny Joe đã bị giam giữ ở đâu đó vài ngày, rất có thể hung thủ đã không thể đi làm, nếu hắn có làm việc. Bên cạnh đó, hắn có thể tìm cách tham gia vào cuộc điều tra, với mục đích tìm kiếm thông tin. Chuyện hung thủ có thể ra ngoài vào lúc rạng sáng như thế cho thấy hắn đã uống rượu ở đâu đó thâu đêm. 
 
Việc lạm dụng chất gây nghiện đã khiến hắn phạm tội. Tất cả những ý tưởng này đã được đặc vụ Ressler trình bày với nhóm các nhà điều tra chính. Theo ông, rất có thể hung thủ là một kẻ cô độc, với xu hướng tình dục đồng giới, và làm việc ở đâu đó giúp hắn gần gũi với trẻ con. Có thể là HLV hay thủ lĩnh hướng đạo sinh. Ressler không tin hắn là kẻ giết người hàng loạt.
 
(còn nữa)
PL&XH
.