Ngày 26/5, HĐXX- TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án trộm cắp tài sản. Sau nghị án, HĐXX đã bác đơn kháng cáo đối với Nguyễn Minh Thắng (SN 1991, ngụ thị trấn Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu), tuyên y án sơ thẩm 4 năm tù.

Theo nội dung vụ án, ngày 31/7/2019, anh Trần Đăng Huy thuê phòng nghỉ thuộc phường An Khánh, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) để ở. Khoảng 22h cùng ngày, Nguyễn Minh Thắng và nhóm bạn đến chơi và ngủ lại. Khi đi ngủ, anh Huy để một chiếc túi trên đầu giường.

Sáng hôm sau, Thắng thức dậy, phát hiện những người khác đã đi ra ngoài, trong phòng chỉ còn lại Thắng và anh Huy đang ngủ. Thắng lén lấy trộm tiền trong túi xách của anh Huy rồi xuống khu vực để xe, lấy xe gắn máy của bị hại chạy đến tỉnh An Giang để lẩn trốn.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Minh Thắng tại phiên tòa phúc thẩm 

Số tiền trộm được khoảng 185 triệu đồng, Thắng đem gửi vào ngân hàng hơn 122 triệu đồng, số tiền còn lại Thắng dùng để chơi game online, mua sắm máy tính và quà tặng cho người thân,... Khoảng 13h, ngày 1/8/2019, anh Huy phát hiện mất tài sản nên đến Công an trình báo. Ngày 2/10/2019 khi làm việc với cơ quan chức năng, Thắng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Nguyễn Minh Thắng bị VKSND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) truy tố về tội trộm cắp tài sản. Ngày 26/2/2020, vụ án đã được Tòa án cấp sơ thẩm đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo mức án 4 năm tù. Do bị hại không có yêu cầu bồi thường nên HĐXX không xem xét trách nhiệm dân sự.

Sau khi có bản án sơ thẩm, bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trong quá trình xét xử phúc thẩm, bị cáo thay đổi yêu cầu kháng cáo và kêu oan. Thực hành quyền công tố tại phiên tòa, Kiểm sát viên hỏi bị cáo có bị bức cung hay nhục hình gì không? Bị cáo trả lời là không. Khi hỏi lý do thay đổi nội dung kháng cáo thì bị cáo cho rằng vì được người khác hướng dẫn để được giảm nhẹ hình phạt. Sau đó thì Nguyễn Minh Thắng lại nhận tội và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Phát biểu quan điểm tại Tòa, Kiểm sát viên nhận định từ các chứng cứ thu thập được và lời nhận tội của bị cáo tại phiên tòa đủ căn cứ xác định bị cáo phạm tội trộm cắp tài sản, bản án sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, mức hình phạt tương xứng với hành vi của bị cáo nên đề nghị HĐXX giữ nguyên, tuyên y án sơ thẩm.

Hải Sơn