Thông tin từ VKSND quận Cầu Giấy cho biết, cơ quan này đang phối hợp cùng Công an quận Cầu Giấy thụ lý vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỉ hoạt động tinh vi tại Hà Nội. Tổng số tiền giao dịch dùng trong 2 tháng (7/2019 đến 9/2019) là hơn 1.100 tỉ gold, tương đương 960 tỉ Việt Nam đồng.

Theo đó, từ cuối năm 2019, Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện một nhóm người sử dụng các trò chơi điện tử (game AOE - đế chế, thể thao, bóng đá, bóng rổ...) để đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá cược rất tinh vi qua trang mạng trực tuyến PoWgs. Hệ thống máy chủ này được đặt ở nước ngoài.

Công an xác định quy mô tổ chức đánh bạc của nhóm này diễn ra tại 4 địa điểm ở Hà Nội.

Cuối năm 2019, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng cầm đầu.

leftcenterrightdel
 Các bị can điều hành đường dây đánh bạc bị bắt giữ

Theo kết quả điều tra ban đầu, cầm đầu đường dây này là Phí Văn Huấn (SN 1981, trú tại tòa nhà Mandarin, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy). Các thành viên trong nhóm đều có sự phân công nhiệm vụ, vai trò cụ thể.

Huấn thành lập công ty cổ phần EGOLD Việt Nam nhưng không có dấu hiệu của việc hoạt động kinh doanh, mà được dựng lên ngụy trang việc điều hành đường dây đánh bạc trên Powgs.

Công an quận Cầu Giấy cũng đã làm rõ nhóm có 16 người là kỹ thuật, quản lý. Nhóm đại lý cấp 1 có 13 người. Đại lý cấp 2 có 2 người.

Tổng số tiền giao dịch dùng trong 2 tháng (7/2019 đến 9/2019) là hơn 1.100 tỉ gold, tương đương 960 tỉ Việt Nam đồng, thu lợi bất chính hơn 4,7 tỉ đồng.

Số tiền ảo các đại lý bán ra cho các con bạc trong hai tháng là gần 200 tỉ đồng. Số lượng tài khoản các con bạc đăng ký trên hệ thống là hơn 350.000 tài khoản.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã bắt giữ nhiều đối tượng tham gia đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc thuộc các tỉnh, thành phố khác nhau trên cả nước.

Tính đến ngày 10/2/2020, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 56 người.

VKSND quận Cầu Giấy đã phối hợp với các đơn vị liên quan thu giữ tang vật với số lượng lớn gồm máy tính, điện thoại, két sắt, sổ tiết kiệm có trị giá hàng trăm tỉ đồng.

Hà Nhân