Chuyên án đấu tranh với Năm Cam và đồng bọn ở giai đoạn căng thẳng, tướng Tư Bốn lo lắng chuyện kẻ xấu ám hại là một đằng, nhưng chuyện khiến ông trăn trở hơn là trong quá trình điều tra xuất hiện hàng loạt chứng cứ về những người đồng đội đương chức là cán bộ cấp cao trong ngành công an có “quan hệ” đến băng nhóm Năm Cam...



Nghi ngờ “nội gián”


Tư Bốn ra thành phố Nam Định dự hội nghị chuyên đề trấn áp tội phạm có tổ chức. Bên lề hội nghị anh nghe anh em rỉ tai nhau về Dương Minh Ngọc (Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.Hồ Chí Minh) đang hùn vốn làm ăn với Nam Cam tại nhà hàng Ra Khơi, nhà hàng Cánh Buồm và nhà hàng Thanh Vy. Anh nhớ hình như có một Giám đốc Công an tỉnh đã bảo với Thượng tá Ngọc: “Cậu là sĩ quan công an, là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đừng vì vài đồng tiền bát gạo mà hủy hoại uy tín của mình, của ngành công an”. Ngọc phần bua: “Trời ơi! Anh mà cũng nghĩ tôi như vậy sao?”.


Bằng sự nhạy cảm nghề nghiệp và là người từng công tác lâu năm trong ngành công an, tướng Tư Bốn hiểu rất rõ một điều: Tệ nạn và tội phạm xã hội khó mà lộng hành nếu không có sự dung dưỡng, bao che, tiếp tay của những cán bộ có trách nhiệm thuộc các cơ quan chức năng được nhà nước giao nhiệm vụ bảo vệ trật tự xã hội.


Nhận nhiệm vụ Trưởng Ban chỉ đạo Chuyên án Z5 - 01, cuộc họp đầu tiên của Ban chuyên án, tướng Tư Bốn giao Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hồ Chí Minh dựng lại vụ gây rối của Dung Hà tại vũ yrường Phi Thuyền; thu thập tài liệu về các hoạt động kinh doanh của Tống Viết Hòa; dựng lại vụ Hải “bánh” cùng đồng bọn dùng dao, súng phá sòng bạc ở Biên Hòa; khẩn trương truy bắt Hải “bánh” và Hải “bén” (Lê Công Hải); xác minh toàn bộ quá trình di biến động của Năm Cam trước và sau khi xảy ra vụ án, đồng thời điều tra tận gốc các hoạt động của Năm Cam tổ chức các mạng lưới sòng bạc, đá gà, cho vay nặng lãi. Công an TP.Hải Phòng và Hà Nội rà soát lại toàn bộ đối tượng hình sự liên quan đến Dung Hà.


Tướng Tư Bốn nhận định: “Mắt xích quan trọng là sự quậy phá vũ trường Phi Thuyền của Dung Hà, kẻ cần phải sớm được tìm ra là Hải “bánh”, vì Hải là bảo kê vũ trường này theo thỏa hiệp giữa Năm Cam và Tống Viết Hòa. Dung Hà quậy phá, tất nhiên Hải phải ra tay theo lệnh của chủ.


Còn nữa...

Theo baophapluat.vn

.