(BVPL) - Tội ác của Spanbauer trải dài tại 5 hạt và viện công tố mỗi nơi đều muốn đưa hắn về xét xử. Luật sư của Spanbauer đã phải đàm phán để 18 tội danh cáo buộc thân chủ của mình sẽ được xét xử tại một nơi.

 
 
Spanbauer chính là kẻ đã để Ronelle nằm chết gần sông Wisconsin cách đó hai năm. Hắn cũng thừa nhận nhiều vụ cưỡng bức và trộm nhà khác. Không chỉ có vậy, hắn cũng chính là người trong bức phác thảo chân dung kẻ đã đâm ôtô vào xe đạp của Stariha gần khu bảo tồn thiên nhiên Hartman Creek. Kết quả phân tích các mẫu sợi tìm thấy trên thi thể của bé Cora Jones cũng trùng với thảm trong chiếc Pontiac Bouneville của Spanbauer. Tuy nhiên, hắn được xóa sạch mọi can hệ đến cái chết của Laura Depies.
 
Tội ác của Spanbauer trải dài tại 5 hạt và viện công tố mỗi nơi đều muốn đưa hắn về xét xử. Luật sư của Spanbauer đã phải đàm phán để 18 tội danh cáo buộc thân chủ của mình sẽ được xét xử tại một nơi. Địa điểm diễn ra phiên tòa là tại Hạt Outagamie. Giờ đây mọi trách nhiệm nặng nề được đặt lên vai công tố viên Vince Biskupic. Trong quá trình tố tụng, Biskupic đã dựng nên chân dung của Spanbauer đúng như bản chất tội phạm của hắn. Ông gọi hắn là một “linh hồn thối nát”, một tên hèn nhát và yêu cầu hắn quay mặt lại để tất cả thân nhân những nạn nhân được nhìn thấy rõ hơn.
 
Spanbauer không nói gì. Hắn đã 53 tuổi nhưng trông còn già hơn thế, với mái tóc bạc trắng và thưa thớt. Đó là diện mạo của một kẻ đã trải qua tới 35 năm trưởng thành của mình trong tù. Luật sư của Spanbauer, Zoesch thừa nhận rằng thân chủ mình hoàn toàn tỉnh táo, không điên và cảm thấy hối lối về những gì đã gây ra. Đến ngày 8-12-1994, Spanbauer nhận toàn bộ 18 tội danh bị cáo buộc. Theo đó, tội danh cố ý giết người cấp độ 1 trong các vụ giết Jones và Eichstedt đều được thành lập.
 
Bản án được tuyên vào ngày 20-12. Cả phòng xét xử chật ních những người muốn chứng kiến số phận mà bị cáo David Spanbauer sẽ phải nhận. Thân nhân gia đình các nạn nhân Cora, Ronelle và Trudi, cũng như gia đình nạn nhân trong hai vụ cưỡng bức trước đó cũng có mặt. Tất cả cử tọa đều đứng và một phần người xem đã được đưa ra ngoài phòng xử để theo dõi diễn biến bên trong qua màn hình TV.
 
Chủ tọa phiên tòa James Bayorgeon là một người khác hẳn so với thẩm phán Bardwell hồi năm 1972. Ông không hề tỏ ra chút khoan thứ nào đối với những tội ác mà bị cáo gây ra hay tỏ lòng thương xót cho chút nhân tình còn sót lại của Spanbauer. Ông kiên quyết bác bỏ đề nghị cho bị cáo được đi điều trị tâm thần. Đây chính là phía cuối con đường mà Spanbauer đã đi, là số phận mà hắn phải nhận. Và bản án mà thẩm phấn Bayorgeon đã tuyên là ba án tù chung thân đối với Spanbauer trong các vụ giết hại Cora Jones, Ronelle Eichstedt và Trudi Jeschke cũng như mức án tối đa cho tất cả những tội ác còn lại. 
 
Tổng cộng hắn phải nhận mức án 403 năm tù giam. Kết quả đúng là như vậy. Ngày 29-7-2002, Spanbauer chết tại BV Trung tâm cải huấn Dodge với nguyên nhân gây tử vong là bệnh gan và tim giai đoạn cuối.
 
Theo PL&XH
.