(BVPL) - David Spanbauer đã tìm cách lách luật trước khi bị kết án. Hắn yêu cầu thẩm phán đưa hắn đến trung tâm y tế để điều trị. Đó là sự thay đổi thái độ của Spanbauer.

 
 
Carol gặp David lần đầu tiên vào tháng 10-1975 và thường xuyên đến thăm hắn. Rốt cuộc, cô chuyển đến sống gần nhà tù để được vào thăm hắn mỗi ngày. Quá trình tiếp xúc liên tục đó khiến Carol tin rằng Spanbauer vô tội và không ai có thể thay đổi được suy nghĩ này trong cô. Cả hai kết hôn vào tháng 7-1976, và với Spanbauer, người vợ mới này không khác nào một công cụ để hắn có thêm độ tin cậy trong các cuộc xét ân xá. Hắn viết thư tuyên bố, bởi trách nhiệm với gia đình, hắn cần được trả tự do trước thời hạn và đứa con gái riêng của vợ, 13 tuổi, cần sự chỉ bảo của cha mẹ.
 
Tuy nhiên, ban xét ân xá không bị lừa bởi trò này của Spanbauer. Năm 1978, Carol và David đệ đơn li dị. Cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài chưa đầy hai năm. Những người phụ nữ trong đời Spanbauer lần lượt rời bỏ hắn mà đi. Khi David thụ án tù, em gái hắn chết và mẹ hắn cũng qua đời sau đó. Rốt cuộc, đến ngày 29-1-1991, Spanbauer mới được ra tù. Rời trại giam, David có 8.000 USD tiết kiệm và chuyển đến sống với chị gái, Judy, người có chồng là cảnh sát Oshkosh. Tất nhiên đó chỉ là nơi ở tạm thời. Ngay khi kiếm được việc tại nhà máy đóng chai Seven-Up, hắn chuyển đến căn hộ riêng ở phía Tây Oshkosh.
 
Do vẫn phải tuân thủ các điều khoản ân xá, Spanbauer phải tường trình về những nơi hắn đến và ở cũng như mô tả những gì mình đã làm. Đêm Giáng sinh năm 1991, Spanbauer bị đột quỵ và thậm chí có lúc tim của hắn ngừng đập. Thế nhưng, các bác sĩ đã giúp hắn từ cõi chết trở về. Trái tim yếu đuối theo nghĩa đen đã ám ảnh Spanbauer suốt phần đời còn lại. Hắn dậy sớm và kết thúc công việc tại nhà máy đóng chai vào giữa buổi chiều. Hắn thường ghé vào vài ba quán rượu gần đó. Tuy nhiên, Spanbauer không bao giờ để mình say.
 
Winneconne là một thành phố nhỏ ở thung lũng Fox, cách không xa nơi Spanbauer thường qua lại. Đây cũng là nơi ở của Laura Depies, 20 tuổi. Cô gái trẻ này làm ở trung tâm thương mại Fox River và khi tan ca làm vào ngày 19-8-1992, cô đến thăm bạn bè ở Menasha và mất tích. Bạn bè cô tìm thấy chiếc ôtô của Laura ở bãi đỗ xe nhà họ. David Spanbauer mới chỉ bắt đầu kì nghỉ hè của hắn một ngày trước đó. Cho đến ngày nay, người ta vẫn chưa tìm thấy được thi thể của Laura.
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
.