(BVPL) - Giống như tất cả các thợ săn khác, hắn tự tìm cho mình một con mồi”. Và nghi can chính trong vụ việc này là David Spanbauer. Hắn sinh vào tháng 1-1941 trong một gia đình lao động gốc Đức ở Oshkosk, bang Wisconsin.

 
 
Phó Cảnh sát trưởng hạt Langlade, Larry Shadick đã so sánh vụ án mạng nghiêm trọng này với một vụ đi săn khi nói về kẻ giết người: “Hắn chỉ mới đi săn. Giống như tất cả các thợ săn khác, hắn tự tìm cho mình một con mồi”. Và nghi can chính trong vụ việc này là David Spanbauer. Hắn sinh vào tháng 1-1941 trong một gia đình lao động gốc Đức ở Oshkosk, bang Wisconsin. Hắn có hai em gái là Judy và Mary. Người cha rất nghiêm khắc với cậu con trai duy nhất và cả hai có mối quan hệ hết sức phức tạp. Khi David 14 tuổi, cha hắn qua đời sau một cơn trụy tim.
 
Spanbauer trải qua thời niên thiếu với vô số những rắc rối luật pháp. Hắn bỏ học ngay sau sinh nhật lần thứ 17 và đăng lính hải quân. Tuy nhiên, cuộc sống quân ngũ không thể rèn giũa được kỉ luật đối với thằng bé. Rốt cuộc hắn bị giải ngũ và trở về Wisconsin vào tháng 11-1959. Spanbauer đi học lại nhưng nhanh chóng phạm tội nghiêm trọng đầu tiên trong đời. Ngày 3-1-1960, hắn đột nhập một ngôi nhà ở Appleton, lấy đi hai nhẫn kim cương, một con dao săn, một chai rượu, chút tiền mặt và một khẩu súng cỡ nòng 22.
 
Đêm sau đó, ở Neenah, một thị trấn cách Oshkosh khoảng 10 dặm về phía Bắc, hắn trộm một ngôi nhà với khẩu súng mới. Một tuần sau, tại một ngôi nhà ở Appleton, trong lúc người mẹ đang ngủ ở một phòng còn cô con gái 13 tuổi đang học ở phòng khác, một gã đàn ông bịt mặt đột nhập vào nhà và lấy đi ít tiền mặt. Hắn dùng súng bắt cô bé ra đằng sau garage. “Tao sẽ hiếp mày,” hắn nói. Cô bé hỏi: “Điều đó nghĩa là sao?” Spanbauer, khi ấy mới 19 tuổi, đáp lại bằng cách tát cô bé 2 phát. Nạn nhân gào lên và khiến một người qua đường chú ý. Spanbauer bỏ chạy và lái xe về vịnh Green.
 
Tối 12-1-1960, Carol Grady, 16 tuổi, ở nhà trông em. Khi cô gái chơi piano, Spanbauer lẻn vào nhà, lấy đi ít tiền mặt và lôi cô gái trẻ vào phòng ngủ. Tại đây, hắn cưỡng bức nạn nhân. Khi người chú của Grady về nhà, ông bị Spanbauer bắn thẳng vào mặt. Kể từ khi có súng nhờ vụ trộm đầu tiên, Spanbauer đã lang thang khắp khu vực phía Đông Nam bang Wisconsin trong hơn 1 tháng rưỡi trước khi bị bắt vào ngày 16-2 do mang vũ khí trái phép tại Hạt Sheboygan. Trong tù, hắn khai mọi chuyện và bị kết án 70 năm tù giam. Thế nhưng, chuyện đời của David Spanbauer chưa kết thúc ở đó.
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
.