Roland Kuster sống ở một khu dân cư không an toàn, song cũng có khả năng rằng kẻ giết người là người mà nạn nhân biết.
 
 
Các thám tử thực sự nghĩ rằng họ đã có manh mối gì đó, vì thế quyết định lấy lệnh lục soát và đến nhà Brandon. Tại đây, họ tìm thấy một chiếc áo xanh và mũ đó. Trong tuần tiếp theo, cảnh sát tập trung vào Brandon và phát hiện anh ta để mất giày vào tối đó và đi làm bằng chân đất vào sáng hôm sau. Brandon được thẩm vấn và đưa ra nhiều lời khác nhau về đêm đó và đã làm những gì. Brandon có tiền án và không biết nạn nhân rõ lắm. Vô tình, Brandon đồng ý kiểm tra máy nói dối nhưng không vượt qua.
 
Ngay lập tức cảnh sát bắt Brandon vì tội giết người, tuy nhiên phía công tố muốn có thêm bằng chứng trước khi chính thức khởi tố, chẳng hạn như ADN hay vết giày máu. Bên cạnh đó, các thám tử vẫn tiếp tục tìm kiếm những nghi can khác. Một người bạn của Kuster nổi tiếng là nóng tính. Anh ta cũng ở Kuster vào ngày trước khi xảy ra vụ giết người và có nhiều vết xước mới trên cơ thể. Cảnh sát cũng biết được người bạn thân nhất của Kuster đã bị giết 1 năm trước. Phải chăng kẻ giết người đã hai lần ra tay? Dù vậy, các manh mối này đều không dẫn đến đâu.
 
Lúc này, với các nhà điều tra, quá trình rà soát các đối tượng nghi can giống như mò kim đáy bể vậy. Có quá nhiều bằng chứng phải xem xét, cảnh sát không thể tập trung toàn lực vào một cá nhân được. Ngoài ra, vụ án mạng xảy ra ở Los Angeles, và các thám tử không thể dành toàn tâm toàn ý cho một vụ án. Bởi có hàng trăm vụ án khác cần được phá. Lúc này, đội pháp y và phòng thí nghiệm lại phát huy năng lực của mình. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các thí nghiệm có khi kéo dài vài tuần, thậm chí vài tháng. Đó là chưa kể họ có cả núi bằng chứng cần phải kiểm tra trong vụ án này. Rốt cuộc, họ cũng xác định được dấu giày máu thuộc về một đôi giày tennis của hãng Nike.
 
Theo PL&XH
.