Theo điều tra của cảnh sát, Willie nghiện ma túy, có khả năng cái chết của Willie liên quan đến chuyện này.
 
 
Blake và McDonough vội vã đến địa chỉ được cung cấp, họ hi vọng hung thủ chưa rời đi.
 
Một người đàn ông da đen giống bức ảnh bị cảnh sát bắt tại bãi để xe, không khoác áo khoác da màu đen. Tên người này là Robert Rose, 43 tuổi.  Cảnh sát nhanh chóng thẩm vấn lấy lời khai.
 
Khám xét chiếc túi xách đen Robert mang theo, cảnh sát tìm thấy một con dao gấp, dung cụ chích hút ma túy và một số giấy tờ cá nhân.
 
Thật bất ngờ khi cảnh sát phát hiện Robert Rose từng bị kết án giết người năm 1989. Hiện tại Robert đang được tạm tha sau khi được xét lại ngộ sát. Robert từng có nhiều tiến án tiền sự về tội trộm cắp, đột nhập trái phép và trộm cắp. Hắn đã từng bị kết án 13 năm tù và đó được phóng thích sau 8 năm thi hành án.
 
Khi được hỏi, Robert không thừa nhận mình có quen Willie. Hắn không hề liên quan đến vụ án.
 
Tuy nhiên, dấu vân tay của Willie lại trùng khớp với dấu vân tay hung thủ để lại tại hiện trường.vụ án Willie. Robert Rosa là một kẻ giết người hàng loạt. Chính hắn gây nên cái chết của Willie.
 
Ngày 17/8, Thacker kiến nghị đối chiếu mấu máu của Robert với những mẫu máu thu được trong vụ án của Luis Garcia. Phải mất hơn 4 tháng, cho tới tận ngày 31/12, các giám định viên mới có thể kết luận vết máu tìm thấy trong phòng ngủ của Luis chính là của Robert Rosa.
 
Để chắc chắn hơn cho việc truy tố, mẫu DNA cũng được tiến hành. Tất cả những bằng chứng pháp y đã khẳng định Robert chính là hung thủ.
 
Tháng 3/1999, Robert Rosa bị khởi tố liến quan đến cái chết của Luis và Willie, án tử hình có thể sẽ được tuyên. Robert Rosa đã thành khẩn khai báo và nhận tội để nhận mức án chung thân không phóng thích.
 
Hai vụ án giết người đã được giải quyết sau rất nhiều nỗ lực của bộ phận giám định pháp y. 
 
Theo Khám phá
.