(BVPL) - Nhà chức trách giờ đây nghi ngờ rằng cô gái trẻ Juli cũng có thể đã gặp số phận tương tự ở đâu đó trong rừng. Ngay lập tức, các mật vụ FBI bắt đầu khoanh vùng khu vực điều tra dọc Quốc lộ 108.

 

 
Nhà chức trách giờ đây nghi ngờ rằng cô gái trẻ Juli cũng có thể đã gặp số phận tương tự ở đâu đó trong rừng. Ngay lập tức, các mật vụ FBI bắt đầu khoanh vùng khu vực điều tra dọc Quốc lộ 108. Họ dò hỏi người dân địa phương về bất cứ thông tin nào cho thấy khi nào và làm thế nào mà chiếc xe lại có mặt tại đó, và điều quan trọng hơn, để tìm thấy Juli. Rốt cuộc, đến ngày 25-3, thi thể đã phân hủy của Juli Sund được tìm thấy gần hồ Pedro ở Hạt Tuolumme, cách hiện trường vài dặm. Cổ họng cô gái đã bị cứa.
 
Trong vài tuần sau đó, tổ chuyên án (được thành lập với các mật vụ FBI và lực lượng an ninh ở 4 hạt xung quanh), đã bắt giữ nhiều đối tượng tội phạm tình dục, những kẻ nghiện ngập ma túy và tiền án về bạo lực có tiếng trong khu vực có diện tích 75 dặm vuông, từ Modesto đến Sonoma. Cảnh sát đã chỉ ra rằng kẻ đã giết hại ba người phụ nữ này phải rất quen thuộc với địa hình, nơi đây khi hắn có thể giấu một chiếc Pontiac sặc sỡ lâu như thế. Cho đến giữa tháng 4, những nghi can này đã được lệnh trình diện trước một đoàn bồi thẩm ở Fresno, bang California. Vài tuần sau đó, truyền thông Mỹ đưa tin thám tử James Maddock, người phụ trách điều tra, xác nhận những đối tượng liên quan đến vụ thảm sát này đã bị bắt và bị tống giam vì những cáo buộc không liên quan. Và dù không được các thám tử nêu tên, song danh tính của 4 nghi can đã được truyền thông Mỹ chỉ ra là Michael "Mick" Larwick, 42 tuổi; Eugene"Rufus" Dykes, 32 tuổi; Billy Joe Strange, 39 tuổi; và cuối cùng là Darrell Gray Stephens, 55 tuổi. Tuy nhiên, tất cả các đối tượng này sau đó đều tuyên bố mình vô tội.
 
FBI cũng tiến hành thẩm vấn nhiều đối tượng khác, với tư cách kẻ xúi gục hoặc nhân chứng của vụ việc này. Đến cuối tháng 6, FBI tiến hành xong việc đánh giá lại lời khai của các nghi can và những bằng chứng liên quan. Và dù vẫn chưa có nghi can nào chính thức bị buộc tội, FBI vẫn tuyên bố thủ phạm vụ giết hại ba phụ nữ ở rừng Yosemite đã ở trong tù. Cả nước Mỹ thở phào nhẹ nhõm. 
 
Một số đối tượng khác cũng được thẩm vấn về vụ thảm sát này, song chúng mang tính thủ tục nhiều hơn là quyết tâm điều tra thực sự. Một trong số những đối tượng như vậy được trả tự do là Cary Stayner. Đó là một người đàn ông có hồ sơ trong sạch, không có tiền sử bạo lực và là nhân viên bảo dưỡng tại nhà nghỉ Cedar. Tuy nhiên, ba tuần sau khi FBI đưa tuyên bố “an toàn” kể trên, vụ án này đã được mở lại. Nước Mỹ một lần nữa rúng động. Bởi người ta vừa phát hiện nạn nhân thứ 4 bị giết hại dã man chỉ cách nhà nghỉ Cedar có vài dặm.
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
.