(BVPL) - Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 12-2-1999 khi bà Carole Sund, cùng con gái là Juli, 15 tuổi, và Silvina Pelosso, 16 tuổi, rời nhà ở Eureka, bang California, và bắt đầu chuyến đi nghỉ dưới chân dãy Sierra Nevada, đoạn ở Yosemite.

 


Sau chuyến bay đầu tiên tới San Francisco, bà Sund thuê một chiếc Pontiac Gran Prix đời 1999 màu đỏ. Cả ba dừng chân ở Stockton, nơi Juli tham gia cuộc thi của các đội cổ vũ ở ĐH Thái Bình Dương. Sau đó, họ hướng đến nhà nghỉ Cedar ở El Portal, phía Tây vùng Yosemite. Tại đây, họ đã đặt sẵn một phòng cho ba người. Khi họ đến nơi, lúc đó đã là rạng sáng 14-2-1999. Bà Sund cũng như chồng mình, Jens, 43 tuổi, đều là những nhà môi giới địa ốc có tiếng ở khu vực Stockton.

 

Từ vài tuần qua, họ đã ở cùng cô gái trẻ Pelosso. Đó là một sinh viên người Argentina đến Mỹ theo một chương trình trao đổi và là bạn của Judi. Pelosso có quãng thời gian 3 tháng ở Mỹ và đã được dẫn đến chơi khu vực Bay Area và Disneyland. Ông Jens không thể cùng đi trong chuyến du lịch này bởi ông cần phải chuẩn bị cho chuyến công tác sắp tới. Ngày 15-2, cả ba bắt đầu chuyến leo núi và tham quan nhiều điểm thắng cảnh nổi tiếng trong công viên. Đến tối, người mẹ và hai cô gái trẻ thuê vài cuốn băng video để xem giải trí ở phòng mình. Và không ai trong số họ được nhìn thấy còn sống sau đó.


Các nhân viên nhà nghỉ cho biết khi dọn phòng vào sáng hôm sau, họ không hề phát hiện bất kỳ dấu vết khả nghi nào. Thủ tục check-out đã được làm trước và khóa phòng để ở trên bàn. Trong khi ấy, ông Jens dự kiến sẽ gặp cả 3 tại sân bay San Francisco vào buổi tối hôm đó để cùng đi tới Arizona. Khi ông họp, thì các quý bà quý cô sẽ đi chơi vùng Grand Canyon. Tuy nhiên, Jens đã không thấy vợ mình ở sân bay và phải đến hôm sau, ông mới quyết định báo cảnh sát.

 

Cảnh sát vùng Yosemite bắt đầu cuộc lục soát ở nơi những người mất tích được nhìn thấy lần cuối cùng. Ban đầu người ta cho rằng ba người phụ nữ đã đi dọc những đường chính trong công viên và bị lạc lối. Tuy nhiên, giả thiết này nhanh chóng sụp đổ khi vài ngày sau đó, chiếc ví của Carole, với đủ tiền bạc và giấy tờ, xuất hiện trên một con phố ở Modesto thuộc bang California. Cảnh sát nhận ra có điều gì đó không ổn. Khi những ngày cuối cùng của tháng hai dần hết, tháng Ba đang tới, công chúng vẫn còn nhiều hi vọng. Tại Modesto, một buổi tuần hành và thắp nến cho những người mất tích đã được tổ chức. Ông Jens, dù không chính thức, đã treo thưởng 250.000 USD cho ai cung cấp thông tin hữu ích. Sau đó vài tuần, số tiền này đã đuợc tăng lên 300.000 USD, nhưng vẫn vô ích.

 

(còn nữa)

Theo PL&XH

.