Tài phán tên Chó đã bán đứng Tín Mã Nàm, kéo các con bạc nặng ký từ các sòng Đại Thế Giới, Hào Huê về Cầu Muối cho sòng của Đực Bà Tiều và Bảy Si thuộc quyền Đại Cathay.

 


Một lần khác, Đại cùng với vợ và các chiến tướng đến một hàng hàng lớn giữa Sài Gòn ăn uống. Tại nhà hàng này có bàn chỉ dành riêng cho Đại ngồi. Khi ô tô của Đại vừa đến cửa, đám trẻ đánh giày ùa đến vì anh hai đến. Đại dẫn vài đứa lên lầu 2, nơi có nhiều sỹ quan chế độ cũ đang ngồi. Thấy Đại đến, nhiều khách hàng của nhà hàng im thim thít, nhường lối đi. Ngồi vào bàn tiệc, Đại đuổi hết đám chiến tướng và vợ xuống cuối bàn ngồi để nhường chỗ cho đám trẻ đánh giày.

Tin anh Hai đến được bọn trẻ đánh giày loan đi khắp các con hẻm, mấy chục đứa đánh giày bỏ việc tìm đến để được gặp anh Đại. Đại sai phục vụ gọi cơm gà cho chúng ăn, sau còn bảo H “đầu bò” ra xe lấy bao tải tiền đem phát cho đám trẻ. Cuối buổi, Đại gọi vợ lên ngồi cạnh mình nói “ “Đây là chị Hai của chúng mày, chúng mày chào chị Hai đi”. Và có lẽ lúc ấy đám nhóc coi Đại như một ngôi sao, một thần tượng trong lòng chúng và là người anh cả trong một gia đình lớn...

Cả đám đánh giày, khoanh tay chào vợ của Đại. Đại quay sang nói với vợ “Ngày trước anh cũng như chúng nó. Cũng khổ cực, em là cành vàng lá ngọc, sinh ra trong một gia đình giàu có cũng không được phủ nhận xuất thân của anh”. Nghe đến đó cả đám đánh giày đều ứa nước mắt. Đại còn dặn dò rằng, số tiền được chia một phần sắm đồ đánh giày, một phần đem về cho cha mẹ….

Những câu chuyện mà Đại Cathay để lại như một thứ bùa mê thuốc lú ru ngủ dân giang hồ, nhiều kẻ nể sát đất, đổi cách nhìn về Đại Cathay từ con người máu lạnh sang một kẻ có tình, có nghĩa. Điều đó lý giải tại sao Đại lại có nhiều đệ tử dưới trướng nguyện bán mạng cho ông trùm là thế….


(Còn tiếp)

Theo Người đưa tin

.