Tại bữa tiệc Giáng sinh của Cty, Ian Brady, sau vài li rượu, đã bạo dạn hẹn hò với Myra Hindley. Đây chính là sự khởi đầu của Myra bước vào thế giới bí mật tối tăm của Ian.

 


Đầu năm 1963, Brady lên kế hoạch cướp nhà băng và cần Myra làm lái xe chạy trốn. Ngay lập tức, Myra học lái xe và mua hai khẩu súng. Vụ cướp chưa bao giờ được thực hiện song mục đích của Brady đã xong. Myra đã thể hiện sự tuân lệnh tuyệt đối. Vào đêm 12-7-1963, Ian Brady và Myra Hindley có nạn nhân đầu tiên, Pauline Reade, 16 tuổi. Hôm đó, Reade trên đường tới tiệc nhảy tại CLB xã hội công nhân đường tàu. Ban đầu, cô định đi với 3 bạn gái khác là Linda, Barbara và Pat, song vào phút chót, khi bố mẹ 3 thiếu nữ nhận ra có rượu tại buổi nhảy, các em đành ở nhà.

Quyết tâm không bỏ lỡ cuộc vui, Pauline đi một mình. Đến 8g, Pauline, mặc chiếc váy dạ hội màu hồng đẹp nhất của mình, rời nhà. Điều cô gái không biết là bạn cô, Pat và một người bạn khác là Dorothy đã lặng lẽ bám theo. Hai thiếu nữ tò tò muốn biết liệu bạn mình có thực sự bạo gan đến tiệc nhảy một mình hay không. Khi cả 3 đến gần CLB, 2 cô quyết định đi đường tắt để đến nơi trước Pauline. Họ chờ đợi mãi như người bạn mình không bao giờ đến được. Khi Pauline không về nhà, bố mẹ cô gái trẻ đi tìm cả đêm. Họ gọi cho cảnh sát vào sáng hôm sau khi không phát hiện bất kì dấu vết nào.

Cuộc tìm kiếm của cảnh sát cũng vậy. Cứ như thể Pauline đơn giản là tan biến vào không khí. Nạn nhân thứ 2 mất tích vào ngày 11-11-1963. John Kilbride, 12 tuổi và người bạn John Ryan đến rạp chiếu phim vào buổi chiều. Khi phim kết thúc lúc 5g, cả 2 đến khu chợ ở Ashton-Under-Lyne để xem có kiếm được chút tiền lẻ nào không bằng việc giúp các chủ sạp tại đây thu dọn. John Ryan để John Kilbride đứng bên cạnh một thùng rác cạnh sạp bán thảm để bắt xe buýt về nhà. Đó là lần cuối cùng người ta nhìn thấy John Kilbride.

 

Theo PL&XH

 

.