Một điều vốn không phải là bí mật: khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương của nước Mỹ là nơi có rất nhiều kẻ sát nhân tàn bạo nhất trong lịch sử nước này từng gây án.
 
 
Harlan có tiếng là người đáng tin cậy và nguyên tắc. Vì thế, đến ngày 5-1, các đồng nghiệp lo lắng đến mức cử một người đến căn hộ của cô, tại khu nhà 11600 đường 99, nơi cô sống một mình, để kiểm tra. Người đồng nghiệp đó đã liên hệ với một hàng xóm của Sherry và nhân viên bảo trì tòa nhà đã để cho người hàng xóm này vào căn hộ của Sherry trong lúc người đồng nghiệp đợi bên ngoài. Tại đây, người ta phát hiện lớp vải lót sàn bếp bị lật lên, và nhiều mảng thảm và đệm lót đã bị bỏ đi. Cả căn hộ tràn ngập mùi thuốc tẩy. Roscoe, con chó mà Sherry nuôi, cũng biến mất.
 
Xe của Sherry, chiếc Nissan Sentra màu xanh-xám đời 1989 có biển số Washington cũng không có ở bãi đỗ. Lo ngại điều tồi tệ nhất, người hàng xóm và đồng nghiệp đã gọi cảnh sát và trình báo việc Sherry mất tích, rồi chờ cảnh sát Hạt Snohomish tới. Sau khi kiểm tra sơ bộ, cảnh sát phong tỏa căn hộ. Sáng hôm sau, các điều tra viên nhận được giấy khám xét và căn hộ nhỏ của Sherry Harlan bị lục tung để truy tìm manh mối. Ngay lập tức họ nhận ra điều bất thường, dù không có gì để nói ngay từ đầu. 
 
Theo người hàng xóm đã vào nhà hôm trước, mọi thứ là rất khả nghi, “thảm bị xé, sàn bếp bị lật, thuốc tẩy khắp nơi, giống như cả nơi này vừa rơi tõm vào vùng chiến sự và nó được thực hiện một cách vội vã”. Người hàng xóm cũng cho biết ông và vợ mình đã thấy một người đàn ông lạ mặt lảng vảng quanh căn hộ của Sherry, có thể vào thời điểm mà cô mất tích dù các nhà điều tra đến lúc đó vẫn chưa thể xác định được. Đến cuối ngày, mọi chuyện trở nên thật đáng ngờ. Cảnh sát tìm thấy một dấu giày máu trên một chiếc áo phông, và nhiều dấu máu khác ở nhiều nơi trong căn hộ, cùng với mô cơ thể người. Dấu hiệu một vụ ẩu đả bạo lực cũng đã xảy ra tại căn hộ của Sherry.
 
Theo PL&XH
 
.