TAND TP Hà Nội thông báo, sáng 18/5 sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Thanh Hùng (SN 1984, phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội Giết người theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, VKSND TP Hà Nội đã ban hành cáo trạng, quyết định truy tố bị can Vũ Thanh Hùng về tội Giết người theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Vũ Thanh Hùng. Ảnh: CA Hà Nội

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, năm 2015, Vũ Thanh Hùng có mối quan hệ tình cảm với chị N.T.T.T. (SN 1988, phố Lê Lai, phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây) và có một con chung N.T.K.H. (SN 2015) đặt tên theo họ mẹ.

Đến năm 2018, Vũ Thanh Hùng và chị N.T.T.T. đăng ký kết hôn, cùng chung sống tại nhà Hùng. Sau đó, hai người có thêm 2 người con chung là V.Kh.Ng. (SN 2018) và V.Th.N. (SN 2020).

Trong quá trình chung sống đến năm 2020, Hùng và vợ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, chị N.T.T.T. nhiều lần đòi ly hôn nhưng Hùng không đồng ý.

Khoảng 10h ngày 16/2/2021 (tức mùng 5 Tết Tân Sửu), Hùng đang nấu cơm ở bếp thì nghe thấy cháu V.Kh.Ng. khóc trong phòng khách, Hùng chạy lên xem thấy má cháu V.Kh.Ng. bị tấy đỏ. Hùng nói với cháu N.T.K.H. (SN 2015) “Đừng bắt nạt em nữa” thì vợ nói “con Ng. cứ lành chanh”.

Sau đó, Hùng và vợ xảy ra cãi nhau. Chị N.T.T.T. đòi ly hôn và đưa cháu H. và cháu N. về nhà bố mẹ đẻ, còn cháu Ng. để cho Hùng nuôi với lý do Hùng bênh cháu Ng., không yêu thương cháu H.

Do bực tức về thái độ của vợ nên Hùng nảy sinh ý định đánh, chém chị N.T.T.T.

Đến khoảng 11h 45' cùng ngày, sau khi ăn cơm xong, Hùng dọn mâm bát xuống bếp, sau đó vào phòng ngủ lấy một con dao (loại dao mèo dài 46,5cm) rồi đi đến chỗ chị N.T.T.T. đang bế con út tại ghế phòng khách.

Thấy Hùng cầm dao đi đến chỗ mình, chị N.T.T.T. đặt con xuống ghế. Hùng đi đến trước mặt chị N.T.T.T. tay phải cầm dao giơ lên chỉ về phía chị vợ và nói:  “Mày biết tội của mày chưa”. Nói xong, Hùng vung dao chém liên tiếp 2 nhát vào đầu chị N.T.T.T.

Thấy vậy, cháu H. (SN 2015) lao vào ôm mẹ nhưng bị Hùng dùng tay trái kéo ra, tiếp tục chém chị T.

Cáo trạng của VKSND TP Hà Nội cũng nêu rõ, quá trình Hùng truy sát chị N.T.T.T. một cách dã man. Chị T. vùng dậy bỏ chạy ra ngoài đường, Hùng cũng không tha, đến khi hàng xóm có mặt cũng bị Hùng đe dọa và tiếp tục thực hiện hành vi tàn nhẫn, độc ác đối với người vợ đã gục xuống đất.

Hậu quả, chị N.T.T.T. tử vong tại hiện trường.

Vũ Phương