Chiều 10/11, thông tin từ Cơ quan điều tra huyện Văn Yên cho biết, đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Yên Bái củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ nguyên nhân hai người tử vong tại xã Tân Hợp (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái).

Ông Triệu Quốc Toản - Chủ tịch xã Tân Hợp (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc, một cặp vợ chồng mới ly hôn tử vong trên đồi. Người phụ nữ được xác định là bị sát hại, cách đó không xa, người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ.

Sự việc xảy ra ngày 9/11, buổi chiều cùng ngày, bà Soa (42 tuổi, ở xã Tân Hợp) lên đồi cách nhà chừng 2 km để bóc vỏ quế. Đến tối không thấy người phụ nữ trở về nhà nên người thân đã tổ chức đi tìm thì phát hiện bà Soa đã tử vong tại khu đồi quế.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã kịp thời có mặt tại hiện trường, tổ chức điều tra làm rõ. Kết quả điều tra ban đầu xác định, người phụ nữ tử vong do bị sát hại.

Mở rộng tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện ông Giang Văn Hoan (54 tuổi, chồng cũ bà Soa) cũng tử vong trong tư thế treo cổ, vị trí cách nơi phát hiện thi thể người vợ cũ khoảng 500 mét.

Theo ông Triệu Quốc Toản, Chủ tịch xã Tân Hợp, vợ chồng ông Hoan, bà Soa đã ly hôn khoảng hơn 2 tháng. Gần đây, giữa họ có xảy ra tranh chấp tài sản nhưng đã được chính quyền hòa giải xong rồi. Hiện, chưa biết được chính xác nguyên nhân vì sao lại xảy ra cơ sự đau lòng này.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Nguyên