Ngày 26/5, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh vừa xảy ra một vụ án mạng người cha nhẫn tâm giết con trai ruột.

leftcenterrightdel
Đối tượng Diện tại cơ quan điều tra. 

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 25/5, Công an xã Ia Hrú nhận được tin báo có một thi thể trẻ em tại mương nước cách thôn Lũh Rưng khoảng 1km. Qua điều tra ban đầu, nạn nhân được xác định là cháu N. G. B. (SN 2018) trú tại xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh).

Từ những thông tin thu thập được, cơ quan công an xác định Nguyễn Công Diện (SN 1990, trú huyện M’Dăk, tỉnh Đắk Lắk) là người tình nghi trong vụ án nên đã mời về trụ sở để làm việc. Về phía nạn nhân cháu B. cũng chính là con ruột của nghi phạm.

Tại cơ quan công an, Diện đã thừa nhận hành vi giết chết con trai. Diện khai, sau khi xảy ra xích mích mâu thuẫn với vợ, Diện đã bế con trai đi ra một con mương cách nhà khoảng 1km. Tại đây, Diện đã bỏ đứa con xuống một vũng nước cạnh con mương cho đến chết.

Sau khi về đến nhà, Diện gặp người em vợ nói: "Mày gọi chị mày về mà nhìn mặt con lần cuối, cháu mày tao giết chết rồi". Sau đó, em vợ Diện gọi điện thông báo cho mọi người trong gia đình, đồng thời báo cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Diện bị lực lượng công an bắt giữ đưa về trụ sở để điều tra làm rõ vụ án mạng.

Thiên An