Chiều 7/2, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Văn phòng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản (Bộ Tài Nguyên và Môi trường) cho biết, Tổng cục đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Vũ Văn Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính về hành vi đấm một phụ nữ.

leftcenterrightdel
Hình ảnh camera ghi lại cảnh ông Vũ Văn Thắng đấm người phụ nữ.  

Lãnh đạo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản cũng thông tin thêm, quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Vũ Văn Thắng được Tổng cục đưa ra trước khi nghỉ Tết Nguyên đán. Ông Vũ Văn Thắng cũng thống nhất với hình thức kỷ luật này và nhận lỗi.

Sau khi bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Vũ Văn Thắng về hành vi đấm một phụ nữ vì mâu thuẫn chỗ để xe ô tô được lan truyền trên mạng, gây bức xúc dư luận, đến ngày 21/1, ông Vũ Văn Thắng đã đi làm trở lại.

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 4/1, tại ngõ 1150 đường Láng (quận Đống Đa, TP Hà Nội), ông Vũ Văn Thắng bấm chuông gọi một phụ nữ ra ngoài nói chuyện về việc đỗ ô tô trong ngõ chung.

Sau đó, hai người lời qua tiếng lại, ông Vũ Văn Thắng đã đấm thẳng vào mặt của phụ nữ này khiến nạn nhân choáng váng.

Chồng của nạn nhân từ trong nhà lao ra ẩu đả với ông Vũ Văn Thắng. Hai bên chỉ dừng xô xát khi được những người xung quanh can ngăn.

Sau vụ việc, gia đình nạn nhân trình báo Công an sở tại. Một đoạn video ghi lại cảnh ông Vũ Văn Thắng đấm người phụ nữ cũng được lan truyền trên mạng.

Sau đó, vị Phó Vụ  trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính đã gặp và xin lỗi nạn nhân.

Gia đình người phụ nữ đã đồng ý hòa giải. Ngày 6/1, ông Vũ Văn Thắng bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Vũ Phương