Lừa yêu cô gái qua Facebook

Liên quan đến vụ đối tượng Nguyễn Chí Linh (21 tuổi, quê huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) được hoãn thi hành án lại tiếp tục phạm tội giao cấu với trẻ em, Chiều ngày 19/4 chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với chị N.T.X.H. (30 tuổi), người phụ nữ từng có thời gian chung sống với Linh.

leftcenterrightdel

Ngày 18/4, Công an TP.Buôn Ma Thuột đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Chí Linh về hành vi trốn lệnh truy nã của cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp.

Căn nhà nhỏ của gia đình chị H. nằm ven suối Ea Nuôl (thuộc địa phận buôn Ako Dhong, phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), chị H. cho biết, hiện chị đang mang bầu một bé trai 7 tháng tuổi. Đứa con trong bụng chị là kết quả của mối tình ngang trái với Linh.

Theo chị H. trước khi Linh bị bắt, chị không hề biết đây là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm mà công an ráo riết truy tìm. Vào khoảng tháng 9/2018, chị và Linh quen nhau qua mạng xã hội Facebook. Sau một thời gian hỏi thăm, Linh chủ động ngỏ lời tán tỉnh chị H. Chẳng bao lâu sau đó, chị H. nảy sinh tình cảm với người đàn ông chưa một lần gặp mặt này và đồng ý nhắn tin cho Linh địa chỉ của nhà mình.

Đầu tháng 10/2018, Linh đến nhà H. Nửa tin, nửa ngờ về người yêu của con gái, lúc đó, ông Nguyễn P. (64 tuổi, bố chị H.) yêu cầu Linh phải đưa giấy chứng minh thư nhân dân cho mình xem để nắm thông tin. Đồng thời, ông P. tuyên bố với Linh rằng, ông không cấm cản chuyện tình cảm nam nữ. Tuy nhiên, nếu Linh muốn tính chuyện lâu dài với con gái ông thì phải đưa ba mẹ lên nói chuyện rõ ràng. Thế nhưng, Linh nói cha đã mất, mẹ lấy chồng khác nên đang buồn chuyện gia đình, chưa muốn về, cũng chưa có tiền để về.

Nghĩ đó là sự thật, ông P. thương tình, cho Linh tá túc tại nhà mình và dẫn đi xin việc. Tuy nhiên, Linh làm bảo vệ vài tháng thì bị đuổi việc, làm phụ hồ dăm ba ngày lại nghỉ.

leftcenterrightdel
Con đường dẫn vào gia đình nhà chị H.

Đến giữa tháng 11/2018, ông P. có việc phải đi xa nhà nên các con của ông P. đã đuổi Linh khỏi nhà. Sau đó, Linh nhắn tin cho ông P. thông báo về việc mình đã “ăn ngủ” và khiến chị H. có bầu rồi biệt tăm một thời gian.

Mãi đến ngày 15/4, Linh đột nhiên quay trở lại nhà chị H. để xin lỗi gia đình. Để che đậy thân phận của mình, Linh nói vào TP.HCM làm phụ hồ và mất điện thoại nên không liên lạc được với chị H. để hỏi thăm tin tức.

Ông P. kể: “Khi trở về thăm H., từ sớm tinh mơ Linh đã đi, tối mịt nó mới về, chẳng ăn cơm với gia đình bữa nào. Thấy vậy, tôi gặng hỏi chuyện thì Linh trả lời rằng đi tìm việc làm. Ai ngờ, nó về đây đúng 4 ngày thì bị công an bắt. Lúc này, gia đình tôi mới ngỡ ngàng, tìm hiểu thông tin trên báo đài thì biết thằng Linh là đối tượng trốn truy nã đặc biệt nguy hiểm”.

Ngồi bên cạnh con gái, bà L.T.K.A. (68 tuổi, mẹ chị H) cho biết thêm, gia đình bà thuộc diện khó khăn tại địa phương. Vợ chồng bà có tất cả 6 người con. Hiện 4 người con lớn đã lập gia đình, ra ở riêng. Trong nhà chỉ con vợ chồng bà, chị H và người con trai út.

Thường ngày, bà đi lượm ve chai, chồng chạy xe ôm để kiếm sống qua ngày. Do tất bật với cuộc sống mưu sinh, cũng do chủ quan nên vợ chồng bà không lên chính quyền trình báo về trường hợp của Linh.

Nhắc đến cái thai trong bụng chị H., bà L.T.K.A. (68 tuổi, mẹ chị H.) cho hay, lúc nhỏ chị H. hay bị động kinh, đầu óc phát triển chậm nên khờ khạo hơn người bình thường. Khi nghe con gái mang bầu với Linh, gia đình rất buồn nhưng phải chấp nhận, cố gắng bảo bọc, chăm sóc con gái và đứa bé trong bụng H.

Được hoãn thi hành án lại tiếp tục phạm tội

leftcenterrightdel
Căn nhà nhỏ của gia đình chị H. 

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin trước đó, ngày 18/4, Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Buôn Ma Thuột đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Chí Linh về hành vi trốn lệnh truy nã của cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào đầu tháng 5/2017, Linh dùng gạch tấn công một người đi đường ở thị trấn Tràm Chim để cướp tiền. Sau đó, Linh bị TAND huyện Tam Nông xử phạt 4 năm tù. Tuy nhiên, do Linh đang nuôi ông ngoại bị đau ốm nặng nên được hoãn thi hành án.

Trong thời gian này, Linh thực hiện hành vi giao cấu với một cháu gái 13 tuổi. Sau đó, Linh tiếp tục được Công an huyện Tam Nông cho tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú với lý do về chăm sóc ông ngoại nhưng đến ngày 27/7/2018, đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 28/8/2018, Linh bị Công an tỉnh Đồng Tháp ra quyết định truy nã đặc biệt về tội “Trốn thi hành án”. Tiếp đó, ngày 1/10/2018, Linh bị Công an huyện Tam Nông ra quyết định truy nã về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Trong thời gian trốn truy nã, Linh lẩn trốn lên TP.Hồ Chí Minh, đến cuối năm 2018, Linh đến tỉnh Đắk Lắk làm nghề phụ hồ và sống chung như vợ chồng với một cô gái ở phường Tân Lợi (TP.Buôn Ma Thuột). Đến nay, cô gái này đã có thai với Linh và sắp sinh con.

Chính Cương