Hôm qua 17/9, thông tin từ VKSND tỉnh Lạng Sơn cho biết: Đơn vị này đã truy tố 1 đối tượng về tội Giết người; Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, quy định tại Điều 123 và Điều 142 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Theo đó, khoảng 11h ngày 10/1, Lý Văn Cao, SN 1972 điều khiển xe xe máy đi từ nhà mình ở thôn Nà Sả, xã Nam Quan, huyện Lộc Bình đến thôn Thông Niềng, xã Đông Quan, huyện Niêng, xã Đông Quan, huyện Lộc Bình, chơi và uống rượu với anh Vi Văn Thập  và anh Lương Văn Ngọc.

Đến khoảng 19h cùng ngày, Cao điều khiển xe máy đi về nhà mình. Khi về đến thôn Nà Sả, do trời mưa, đường trơn và dốc khó đi, Cao đã dựng xe và đi bộ về nhà mình xuống bếp xào rau ăn cơm.

Trong lúc ăn cơm, Cao đã nảy sinh ý định đến nhà anh Lý Văn Sắc SN 1981, trú cùng thôn với Cao đột nhập vào nhà để giao cấu với cháu Lý Thị Ng, SN 2007 là con gái anh Sắc...

Sau khi mở được cửa nhà anh Sắc, Cao lẻn vào phòng nằm xuống lẩn vào gầm giường nằm đợi em trai nạn nhân ngủ say, sau đó Cao chui vào màn, dùng tay phải bóp cổ cháu Lý Thị Ng… Khi thấy cháu Lý Thị Ng không cử động, Cao đã thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân.

Xác định đây là vụ việc xâm hại đến trẻ em có tính chất nghiêm trọng, nên ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình nạn nhân về vụ việc trên, Phòng 1 của VKSND tỉnh Lạng Sơn đã báo cáo với Lãnh đạo VKS đồng thời cử Kiểm sát viên chủ động phối hợp với các  đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường nhằm nhanh chóng tìm ra đối tượng gây án và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Xuân Hưng