leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND tỉnh Bình Dương thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên toà.

Đại diện VKSND tỉnh Bình Dương thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa có Kiểm sát viên trung cấp Huỳnh Trung Hiếu và Lê Thị Vân Anh.

Phiên tòa sơ thẩm xét xử 6 bị cáo với sự tham gia của 11 người bào chữa, người đại diện hợp pháp cho 32 bị hại, 22 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và 34 người làm chứng.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên Huỳnh Trung Hiếu và Lê Thị Vân Anh chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho phiên toà.

Trong đó, các bị cáo Lê Anh Xuân (chủ quán karaoke An Phú), Phạm Quốc Hùng (nguyên cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Thuận An), Vũ Trường Sơn (nguyên cán bộ Phòng PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Dương), Phạm Thị Hồng (nguyên cán bộ Phòng PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Thành Luân (Giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Bình Anh) bị VKSND tỉnh Bình Dương truy tố về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy, quy định tại khoản 3 Điều 313 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa.

Riêng bị cáo Nguyễn Văn Võ (nguyên cán bộ Công an thuộc Đội PCCC và CNCH Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) bị truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", quy định tại khoản 3 Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Dự kiến phiên tòa xét xử diễn ra trong hai ngày 24 và 25/10/2024.

Theo cáo trạng, từ năm 2020 đến ngày 6/9/2022, Nguyễn Văn Võ là cán bộ được phân công nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra công tác PCCC&CNCH đối với cơ sở karaoke An Phú nhưng Võ đã thiếu trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ được phân công, không thực hiện công tác hướng dẫn, kiểm tra đối với cơ sở nên không phát hiện các vi phạm của Lê Anh Xuân trong công tác PCCC để yêu cầu Xuân khắc phục, dẫn đến cơ sở karaoke cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Sau khi cháy, Võ còn lập khống biên bản kiểm tra công tác PCCC để trốn tránh trách nhiệm.

Hành vi vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy của Lê Anh Xuân, Vũ Trường Sơn, Phạm Thị Hồng, Nguyễn Thành Luân, Phạm Quốc Hùng và hành vi thiếu trách nhiệm kiểm tra của Nguyễn Văn Võ đã dẫn đến việc cơ sở karaoke An Phú cháy, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 32 người tử vong và nhiều người bị thương./.

Huỳnh Hiếu - Đại Lánh