5 bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án này là Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm), Nguyễn Hữu Bách, Phan Hữu Tuấn, Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân. Có 8 luật sư tham gia bào chữa cho 5 bị cáo. 

Công tác chuẩn bị cho phiên tòa đã hoàn tất. Các bị cáo đang bị giam giữ sẽ được dẫn giải đến dự phiên tòa theo quy định, với những bị cáo đang tại ngoại HĐXX sẽ thực hiện dẫn giải hoặc áp giải nếu cần thiết.

leftcenterrightdel
Ngay từ sáng sớm công tác đảm bảo an ninh đã được thắt chặt 

Anh ninh được thắt chặt  tại khu vực xét xử các bị cáo

leftcenterrightdel
  Một số khu vực được yêu cầu hạn chế quay phim, chụp ảnh

leftcenterrightdel
 Khu phố được phân làn để hạn chế phương tiện tham gia giao thông
Phóng viên báo chí được bố trí theo dõi phiên tòa tại phòng 308 tại Trụ sở TAND TP. Hà Nội.
leftcenterrightdel
Khu vực tác nghiệp của phóng viên

Theo cáo trạng của VKSND tối cao, các bị cáo bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 3, Điều 356 Bộ luật hình sự năm 2015 gồm: Phan Văn Anh Vũ, Nguyễn Hữu Bách (Tổng cục V, Bộ Công an) và Phan Hữu Tuấn (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục V).

Các bị can bị truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 2, Điều 285 Bộ luật hình sự năm 1999 gồm 2 cựu tướng Công an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân.

Cáo trạng VKSND nhận định: Vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra trong ngành Công an là vụ án tham nhũng rất nghiêm trọng, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Các bị can trong vụ án hầu hết là những người có chức vụ cao, quan trọng trong ngành Công an nhưng đã lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao hoặc thiếu trách nhiệm để giúp sức tích cực cho Phan Văn Anh Vũ thâu tóm các dự án nhà, đất công sản có vị trí đắc địa ở Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho Nhà nước. 

Hành vi phạm tội của các bị can gây bức xúc trong dư luận, gây mất lòng tin của nhân dân, cần được xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

leftcenterrightdel
8h40 khai mạc phiên tòa 
8h40 khai mạc phiên xét xử
Các bị cáo được triệu tập có mặt tại phiên xét xử 
leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên xét xử

Diễn biến phiên tòa sẽ tiếp tục được cập nhật...

Nhóm PV