Mitsubishi Motors Vietnam vừa có chuyến khảo sát thực tế tại tỉnh Bình Định trong kế hoạch chọn địa điểm để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ hai tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định mới đây, ông Kenichi Horinouchi –  Tổng Giám đốc Mitsubishi Motors Vietnam nói, Tập đoàn Mitsubishi đang tìm kiếm địa điểm thứ 2 để đặt nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam.

Và, sở dĩ Mitsubishi chọn Bình Định là bởi đây là địa phương có lợi thế cảng nước sâu, là điểm ưu tiên hàng đầu của hang gắn với cơ sở sản xuất. Bình Định còn có hạ tầng giao thông khá hoàn thiện, thuận lợi cho việc giao thương, vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, địa phương có quỹ đất lớn thuận lợi cho việc xây dựng các nhà máy sản xuất phụ kiện phục vụ cho ngành sản xuất ô tô.

leftcenterrightdel
Mitsubishi Motors đang tìm kiếm vị trí để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ hai tại Việt Nam, vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD. Ảnh: VietnamPlus. 

Liên quan đến kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ 2 tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi Motors Kozo Shiraji cho biết, nhà máy có tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD, công suất dự kiến 30.000 - 50.000 sản phẩm/năm.

Địa điểm đặt nhà máy có thể tại khu kinh tế hoặc khu công nghiệp đã phát triển, gần cảng biển, có khả năng vận chuyển hàng khối lượng lớn cho nội địa và quốc tế, cũng như việc đi lại, sinh sống của đội ngũ chuyên gia; thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu linh kiện và ô tô nguyên chiếc, ưu tiên vị trí gần các nhà máy thuộc các ngành công nghiệp hỗ trợ về ô tô đang hoạt động.

Văn Nguyễn