Như đã thông tin, ngày 29/11/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” và khởi tố bị can đối với Trần Bắc Hà – nguyên Chủ tịch HĐQT  BIDV, ông Trần Lục Lang – nguyên Phó Tổng giám đốc BIDV, Kiều Đình Hòa – nguyên Giám đốc Chi nhánh BIDV Hà Tĩnh và Lê Thị Vân Anh – nguyên Trưởng phòng khách hàng BIDV Hà Tĩnh.

Cùng ngày, Chủ tịch HĐQT BIDV Phan Đức Tú đã có quyết định 971/QĐ – BIDV tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Chi nhánh BIDV Hà Tĩnh đối với ông Kiều Đình Hòa và có quyết định 972/QĐ-BIDV điều động ông Nguyễn Đình Thịnh – Phó Giám đốc Ban khách hàng về Hà Tĩnh giữ chức vụ Phó giám đốc phụ trách BIDV chi nhánh Hà Tĩnh.


 Quyết định tạm đình chỉ chức vụ và điều động nhân sự phụ trách BIDV Hà Tĩnh.

Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cũng cho biết, vào trưa nay (30/11), tại cuộc họp diễn ra ở Hà Tĩnh, đại diện ngân hàng BIDV đã công bố các quyết định tạm đình chỉ và bổ nhiệm nhân sự phụ trách BIDV Hà Tĩnh nêu trên. Đối với trường hợp của bà Lê Thị Vân Anh thì nội bộ của BIDV sẽ tự bố trí người thay thế.

Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Thiên Hoàng - Phó Tổng giám đốc ngân hàng BIDV khẳng định, mọi hoạt động của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường, không ảnh hưởng khách hàng và các giao dịch khác.

Diễn biến liên quan, chiều tối qua (29/11), sau quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Kiều Đình Hòa – Nguyên giám đốc Chi nhánh BIDV Hà Tĩnh, Bộ Công an và đại diện VKS đã tiến hành khám xét tư gia của bị can này tại 09, đường Sử Hy Nhan, thuộc tổ 3 phường Nguyễn Du – TP Hà Tĩnh. Đến gần 19h cùng ngày, cuộc khám xét được hoàn tất.


 Lực lượng Công an tiến hành khám xét tư gia bị can Kiều Đình Hòa ở TP Hà Tĩnh.

Cùng thời điểm nêu trên, một tổ công tác của Bộ Công an đã tiến hành khám xét nhà riêng của bị can Lê Thị Vân Anh ở khối phố Tân Quý, phường Thạch Quý – TP Hà Tĩnh. Hiện bị can này được tại ngoại điều tra, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến hoạt động của ngân hàng BIDV, lãnh đạo ngân hàng này cho biết, đến nay mọi hoạt động kinh doanh của BIDV vẫn được duy trì ổn định, an toàn, hiệu quả; hoạt động của toàn hệ thống không bị ảnh hưởng tiêu cực từ việc Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam đối với một số cựu lãnh đạo, cán bộ BIDV.

Bùi Văn