Sáng nay (29/8), trong chương trình chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long dự hội nghị "Thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác đầu tư Việt Nam - Singapore.

Tại hội nghị, đã chứng kiến lễ công bố các văn kiện ghi nhớ hợp tác đầu tư Việt Nam - Singapore, trong đó có biên bản hợp tác phát triển 12 dự án VSIP mới tại các địa phương của Việt Nam (Nam Định, Khánh Hòa, Ninh Bình, Hải Phòng, Tây Ninh, Hải Dương, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Bình Phước, Quảng Ngãi, Thái Bình).

Với Hà Tĩnh, đã được đón nhận dự án VSIP, với quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Bắc Thạch Hà (Giai đoạn 1), với quy mô sử dụng đất 190,41 ha, số vốn đầu tư là 1,555 nghìn tỉ đồng, tương đương 64,8 triệu USD. Nhà đầu tư là Công ty cổ phần phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam Singapore.

leftcenterrightdel
 Hà Tĩnh là 1 trong 12 tỉnh được làm khu công nghiệp VSIP mới.

Theo quyết định của Chính phủ, thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư. Địa điểm thực hiện dự án: xã Thạch Liên và xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất.

Được biết, với hơn 3.300 dự án và 73 tỉ USD vốn đăng ký, Singapore đứng thứ 2/143 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam. Các nhà đầu tư Singapore đã tham gia hầu hết các ngành, lĩnh vực kinh tế và luôn nghiêm túc triển khai các dự án đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao.

Mẫn Phong