Khó có thể hình dung cuộc sống hiện đại ngày nay của đa số người dân, đặc biệt là giới trẻ, nếu thiếu vắng những thiết bị ứng dụng công nghệ số như máy tính, điện thoại…
 


Những ứng dụng công nghệ số ngày càng hiện diện nhiều hơn trong đời sống người dân. Thống kê của Hãng nghiên cứu thị trường GFK cho thấy, Việt Nam có 36% dân số sử dụng internet (trong đó 57% tham gia mua sắm online), 70% dùng điện thoại di động và tốc độ tăng trưởng người dùng điện thoại thông minh (smartphone) lên tới 56%/năm.

Xu hướng ưa thích sử dụng tiện ích công nghệ cũng lan tỏa trong các nhóm thượng đế của ngân hàng. Khảo sát của FPT khi thực hiện dự án mở rộng kênh thương mại điện tử cũng cho thấy, nhóm khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử, mua sắm trực tuyến và các dịch vụ chuyển tiền qua internet, mobile đang mở rộng nhanh chóng, không chỉ giới hạn ở dân văn phòng như trước đây mà đã phổ biến ở các chủ doanh nghiệp tư nhân, kinh doanh online; quản lý, chuyên gia, công chức, người buôn bán….

Nắm bắt xu hướng trên, hàng loạt ngân hàng đã tung ra dịch vụ Internet Banking – dịch vụ ngân hàng cung cấp qua mạng Internet để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ - như tốc độ, tính chính xác, độ an toàn, và những tiện ích đi kèm mới quyết định sự hài lòng của khách hàng.

Chị Mai Trang, nhân viên kinh doanh ở Hà Nội, từng sử dụng ngân hàng trực tuyến để mua vé máy bay giá rẻ cho cả gia đình đi du lịch. Nhưng ngân hàng chuyển tiền chậm, nên kế hoạch tiết kiệm tiền không thực hiện được.

Được bạn bè tư vấn nên dùng dịch vụ trực tuyến của ngân hàng Techcombank, chị quyết định đăng ký mở tài khoản cá nhân F@st i- bank. Chị Trang cho biết: “Từ khi sử dụng  F@st i-bank chưa bao giờ tôi bị chậm thanh toán khi mua vé máy bay, hay thanh toán các khoản tiền điện, điện thoại. Hè này tôi đã hai lần đặt mua được vé máy bay giá rẻ cho cả gia đình đi thăm người thân ở Sài Gòn rồi đi du lịch xả hơi, rất thoải mái.”

Nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ này để mua sắm online trên eBay, TVshopping, muaban.net… , bởi rất dễ sử dụng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, họ còn có thể đăng ký gửi tiết kiệm online hoặc vay online với thủ tục đơn giản.

Bên cạnh đó, tài khoản F@st i-bank rất dễ dàng quản lý và an toàn. Như chị Trang chia sẻ: “Cần biết tài khoản còn bao nhiêu tiền, mình chỉ cần gửi một tin nhắn truy vấn thông tin. Mỗi khi rút tiền hay thực hiện giao dịch tài khoản nào là ngay lập tức có tin nhắn thông báo gửi vào điện thoại di động. Điều này khiến mình rất an tâm. Trong trường hợp có người biết được mật khẩu và sử dụng thẻ để rút tiền, mình sẽ được nhận được thông báo ngay lập tức để có cách xử lý.”

Theo ông Phan Thanh Sơn, Chuyên gia tập đoàn công nghệ Cisco, để có ưu thế cạnh tranh trong thị trường ngày một khắc nghiệt, các nhà cung cấp dịch vụ phải đón đầu, nắm bắt nhu cầu của người dân trong cuộc sống hiện đại, để từ đó đưa ra giải pháp cung cấp những dịch vụ tiện ích, đáp ứng toàn diện, nhu cầu của khách hàng.
 

Theo Dân trí

.