Tại buổi giám sát của HĐND tỉnh về chương trình kết nối Ngân hàng- Doanh nghiệp diễn ra vào ngày 8-9, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đồng Nai cho biết, hiện nguồn vốn các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đang dư thừa trên 14 ngàn tỷ đồng, nên sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vay vốn của các tổ chức, cá nhân trong tỉnh.

 


Cụ thể, đến hết tháng 7-2015, hệ thống tổ chức tín dụng trong tỉnh đã huy động vốn đạt hơn 117 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 7% so với cuối năm 2014; dư nợ cho vay các thành phần kinh tế đạt hơn 103 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cuối năm 2014. Theo đó, tăng trưởng tín dụng của Đồng Nai luôn cao hơn mức bình quân của cả nước và dư nợ luôn dưới 3% trên tổng dư nợ nên vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Sau hơn 1 năm thực hiện chương trình kết nối Ngân hàng- Doanh nghiệp có 231 khách hàng ký kết đã được vay vốn với số tiền 1.090 tỷ đồng.

Tại buổi giám sát, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc nhấn mạnh, thời gian qua tín dụng gặp nhiều khó khăn nhưng các ngân hàng trên địa bàn tỉnh vẫn giữ mức tăng trưởng cao hơn bình quân cả nước. Đây là nỗ lực lớn, nhưng thời gian tới, các Ngân hàng cần tiếp tục thực hiện kết nối và cho vay doanh nghiệp nhiều hơn nữa. Đồng thời, chú ý cho vay các doanh nghiệp, hợp tác xã cho vay bình ổn giá.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thanh Sơn lưu ý, Đồng Nai hiện có gần 20 ngàn doanh nghiệp và nhu cầu vay vốn là rất lớn, nhưng chương trình kết nối mới cho vay được hơn 1 ngàn tỷ đồng là chưa nhiều. Tới đây, Ngân hàng nên mở rộng ký kết và tháo gỡ khó khăn nhằm giúp nhiều doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn để đầu tư, mở rộng sản xuất...

 

Theo Báo Đồng Nai

.