leftcenterrightdel
Công ty Kiều  Giang đã xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc của 1.029kg phụ gia. 

Ngày 30/8, Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố (viết tắt BQLATTP) đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 816/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang (viết tắt Công ty Kiều Giang - địa chỉ phường Phước Long B, Quận 9, TP.HCM) với tổng số tiền là 2,3 triệu đồng cho các hành vi vi phạm hành chính về lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo lãnh đạo BQLATTP TP.HCM Công ty Kiều Giang đã xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc của 1.029kg phụ gia của doanh nghiệp này đã bị niêm phong trước đó, cho nên chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định, công ty này vi phạm 2 lỗi hành chính, đó là sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh hoặc có côn trùng, động vật gây hại và sử dụng người lao động có mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ.

Cụ thể, Công ty Kiều Giang sử dụng khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh hoặc có côn trùng, động vật gây hại: có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc.

Sử dụng người lao động có mang mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ đối với vi phạm dưới 10 người, cụ thể: tại thời điểm kiểm tra, 05 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang.

Trước đó, ngày 21/8, Đội QLATTP số 2 tiến hành kiểm tra định kỳ đối với cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống Kiều Giang.

Tại đây, Đoàn kiểm tra ghi nhận có 89 cây đường và phụ gia với khối lượng 1.029kg không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Bên cạnh đó, khu vực chế biến của cửa hàng không bảo đảm vệ sinh, nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nhưng không mang khẩu trang, găng tay./.

Đình Quân – Nguyễn Lánh