Đa số những mẫu xe máy mới ra mắt khách hàng Việt trong 6 tháng đầu năm nay đều được trang bị công nghệ phun xăng điện tử.
 

TIN LIÊN QUAN
Tính đến hết tháng 6 năm nay, các hãng xe trong nước đã tung ra hơn 10 mẫu xe mới và các phiên bản nâng cấp của những dòng xe hiện tại. Trong số đó, có nhiều mẫu xe được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn so với những mẫu xe sử dụng bình xăng con.

Hồi tháng 3, Honda Việt Nam là hãng xe đầu tiên khuấy động thị trường bằng việc tung ra hai sản phẩm mới là Future và Lead. Trong khi mẫu xe số Future chỉ nhận được sự thay đổi ở tem xe, thì mẫu xe tay ga Lead được “lột xác” hoàn toàn, không chỉ ở kiểu dáng mà cả những công nghệ trên xe.

 

Honda Lead 125 sở hữu kiểu dáng và nhiều công nghệ mới.
Honda Lead 125 sở hữu kiểu dáng và nhiều công nghệ mới.

 

Thiết kế mới của Honda Lead gọn gàng hơn, tăng thêm tiện ích cho khách hàng. Không chỉ ở kiểu dáng, động cơ của mẫu xe Lead mới cũng được thay đổi hoàn toàn. Thay thế cho loại động cơ 110cc trước đó là loại có dung tích xi-lanh 125cc mạnh mẽ hơn. Bên cạnh việc giữ nguyên công nghệ phun xăng điện tử, Lead mới còn được trang bị thêm công nghệ tạm ngừng động cơ, hệ thống kiểm soát hơi xăng…


Sau Future và Lead, dòng xe Wave của Honda cũng được nâng cấp, với việc thay đổi tem xe và tích hợp thêm nhiều công nghệ mới.
 

SH mode có giá bán gần 50 triệu đồng.
SH mode có giá bán gần 50 triệu đồng.


Trong vòng một tháng trở lại đây, Honda cũng tung ra thị trường thêm 2 mẫu xe mới. Đầu tiên là dòng xe tay ga SH mode, phiên bản “thu nhỏ” của SH, có giá bán 50 triệu đồng. Mẫu xe tay ga cao cấp này được cho là đối thủ nặng ký của Piaggio Liberty. Honda SH mode cũng sử dụng động cơ ESP tiên tiến, với nhiều tính năng hữu ích.
 

Honda Super Dream mới, với thiết kế có nhiều lai tạp từ một số dòng xe khác.
Honda Super Dream mới, với thiết kế có nhiều lai tạp từ một số dòng xe khác.


Tiếp đó là mẫu xe Super Dream phiên bản mới, với khá nhiều thay đổi cả về kiểu dáng cũng như động cơ. Tuy nhiên, sự thay đổi của mẫu xe số đình đám một thời này không được đánh giá quá cao, ngoại trừ việc sử dụng động cơ 110cc thay cho động cơ 100cc trước đây.

Đối thủ lớn của Honda trên thị trường xe ga cao cấp là Piaggio Việt Nam cũng cho ra mắt khách hàng thêm khá nhiều mẫu xe mới trong 6 tháng đầu năm nay. Đầu tiên là việc nâng cấp động cơ cho dòng xe Liberty. Sau khi “người anh em” Vespa LX, Vespa S nhận được trang bị động cơ 3V tiên tiến, Liberty cũng có sự nâng cấp tương tự. Do đó, dòng xe thời trang và cá tính của Piaggio như được “chắp thêm cánh”. Nếu như trước đây khách chỉ bị hút hồn bởi kiểu dáng của Liberty, thì nay “vẻ đẹp bên trong”, là khối động cơ mới, càng làm cho mẫu xe này trở nên “hot” hơn.
 

Liberty trở nên hấp dẫn hơn với việc trang bị động cơ 3V mới.
Liberty trở nên hấp dẫn hơn với việc trang bị động cơ 3V mới.


Dòng xe Vespa vẫn là sản phẩm chủ đạo của Piaggio tại Việt Nam, do đó các mẫu xe Vespa S và LX đều được cập nhật các phiên bản màu sắc và tem xe mới. Trong khi đó, mẫu xe thời trang mang nhiều nét cổ điển LXV lại nhận được nâng cấp ở khối động cơ 3V và có giá bán rẻ hơn so với xe nhập khẩu tới 50 triệu đồng.
 

Vespa LXV sở hữu kiểu dáng hiện đại pha lẫn cổ điển, cũng được trang bị động cơ 3V.
Vespa LXV sở hữu kiểu dáng hiện đại pha lẫn cổ điển, cũng được trang bị động cơ 3V.


Động cơ 3V mới của Piaggio mang lại khả năng vận hành ấn tượng hơn nhiều so với thế hệ động cơ trước đó. Bên cạnh việc giảm tiếng ồn, độ rung, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ 3V cũng tiết kiệm đến 30% so với phiên bản động cơ cùng dung tích trước đó của hãng.

Suzuki cũng không đứng ngoài cuộc đua sản phẩm mới, với khởi đầu là việc ra mắt màu mới dành cho mẫu xe Axelo. Phiên bản xe côn tay 125cc giúp người dùng có thêm sự lựa chọn ở phân khúc xe côn tay phổ thông, vốn đang bị thống trị bởi mẫu Exciter của Yamaha. Mặc dù ở tầm thấp hơn về phân khối động cơ và ngoại hình không được đánh giá cao bằng Exciter, nhưng giá bán “mềm” hơn lại là ưu điểm đáng chú ý của mẫu xe này.
 

Suzuki Viva 115 Fi.
Suzuki Viva 115 Fi.


Bên cạnh đó, mới đây Suzuki cũng đã khôi phục lại dòng xe Viva huyền thoại, với phiên bản Viva 115 Fi hoàn toàn mới. Kiểu dáng cũng như động cơ của xe đã thay đổi hoàn toàn so với thế hệ Viva trước đây. Thế hệ Viva mới sở hữu thiết kế hiện đại, thể thao. Trong khi đó, động cơ xe được nâng dung tích xi-lanh lên 115cc, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử. Hiện tại mẫu xe số này cũng đang rất được quan tâm, khi được cho là có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến mức khó tin.

Hãng xe nổi tiếng với những mẫu xe có thiết kế trẻ trung, cá tính Yamaha cũng đã tung ra khá nhiều sản phẩm mới tính đến hết tháng 6. Ngay dịp đầu năm 2013, hãng xe Nhật Bản đã cho ra mắt dòng xe Nouvo SX với tem xe mới, sau khi ra mắt phiên bản Nouvo SX GP. Mẫu xe tay ga này là quân bài để Yamaha cạnh tranh "trường kỳ" với dòng xe Air Blade của Honda.
 

Cặp đôi Luvias và Sirius mới.
Cặp đôi Luvias và Sirius mới.


Không lâu sau đó, Yamaha tiếp tục cho ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng xe Sirius và Luvias. Trong khi Sirius có sự thay đổi toàn diện cả kiểu dáng và động cơ, thì Luvias chỉ nhận được sự thay đổi ở công nghệ động cơ.

Phiên bản Sirius mới có thiết kế khác biệt rất nhiều so với thế hệ cũ. Bên cạnh đó, Sirius còn được trang bị động cơ 115cc mạnh mẽ hơn trước đây, tích hợp phun xăng điện tử, giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Trong khi đó, mẫu xe tay ga Luvias được trang bị động cơ 125cc, phun xăng điện tử, công nghệ động cơ mới giúp mẫu xe tay ga cá tính của Yamaha tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều so với phiên bản sử dụng bình xăng con trước đó.
 

Exciter 2013 với tem xe mới.
Exciter 2013 với tem xe mới.


Tất nhiên, để có thể cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng xe khác, Yamaha không quên cho ra đời phiên bản Exciter 2013. Tuy nhiên, phiên bản mới của mẫu xe côn tay "thần thánh" này chỉ nhận được thay đổi ở tem xe và màu sắc, hoàn toàn không có gì thay đổi về kiểu dáng cũng như công nghệ.

Tiếp theo đó là việc cho ra đời mẫu xe Nozza phiên bản đặc biệt, theo phong cách Italy rất đẹp mắt. Cũng giống như "người anh em" Exciter, Nozza chỉ thay đổi ở bộ tem xe và màu sắc mới, không có nâng cấp đáng kể về mặt động cơ và công nghệ.
 

Theo Hạ Phong
Infonet

.