Quá trình xác minh, lực lượng chức năng đã thu thập thông tin về số người mua pate Minh Chay và những trường hợp có dấu hiệu bị ngộ độc nghi do sử dụng loại thực phẩm này.

Sau khi làm việc và kiểm tra cơ sở sản xuất sản phẩm pate Minh Chay, cơ quan chức năng cũng thu thập được một số tài liệu và sản phẩm liên quan để phục vụ việc xác minh, điều tra. Cơ quan công an đã xác định có 9 trường hợp, gồm 2 người ở Hà Nội và 7 người ở TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu ngộ độc.

Ngoài ra, Công an cũng kiểm tra cơ sở sản xuất pate của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới ở huyện Đông Anh (Hà Nội), thu thập được một số tài liệu, sản phẩm liên quan, chờ kết quả giám định để hoàn thiện hồ sơ xử lý.

leftcenterrightdel
 Một nạn nhân vụ ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Minh Nhật

Trước đó, ngày 29/8, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phát đi thông báo khẩn yêu cầu thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới vì có kết quả khẳng định, sản phẩm pate Minh Chay của công ty này bị nhiễm khuẩn trong quá trình sản xuất, lưu thông và là nguồn lây nhiễm vi khuẩn clostridium botulinum  gây ngộ độc cho người bệnh.

Cục An toàn thực phẩm cũng có công văn gửi gửi Sở Y tế, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Bắc Ninh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị rà soát, giám sát, thu hồi sản phẩm và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân không sử dụng sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới.

Người tiêu dùng nếu đã sử dụng sản phẩm mà có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra.

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế đã ghi nhận 9 ca bệnh có triệu chứng mệt mỏi, sụp mí, liệt cơ, khó thở sau khi sử dụng pate Minh Chay ở một số địa phương.

 

Huân Thu (t/h)