“Trần Anh sẽ thu hồi sản phẩm và hoàn trả lại tiền, đồng thời gửi văn bản xin lỗi về việc ghi tên sai làm khách hàng hiểu nhầm sản phẩm”.

 


Đây là thông tin được ông Hoàng Nam Trường (đại diện Cty cổ phần thế giới số Trần Anh) khẳng định tại buổi làm việc 3 bên giữa đại diện Cty cổ phần thế giới số Trần Anh, cơ quan báo chí và người khiếu nại diễn ra chiều ngày 1.6.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Nam Trường giải thích việc sai sót là do Cty ghi thiếu thông tin về sản phẩm TV LCD Sony dùng đèn nền công nghệ LED, chứ không phải TV LCD Sony tinh thể lỏng như khách hàng phản ánh.

Về phía khách hàng, ông Tuân cho rằng, đây không phải là vấn đề thiếu thông tin hay nhầm lẫn, mà là do Cty Trần Anh cố tình ghi sai tên gọi khiến khách hàng hiểu sai. Bởi trong hóa đơn thì viết LED TV Sony nhưng thông số về sản phẩm lại là LCD TV, rõ ràng 2 tên gọi không khớp nhau. Cũng theo ông Tuân, Cty Trần Anh phải sửa lại tên, ghi rõ đầy đủ và có giải thích TV LCD Sony dùng đèn nền công nghệ LED, chứ không được viết tắt là LED TV khiến người tiêu dùng hiểu nhầm.

“Khi mua hàng về, phát hiện có sự “đánh lận con đen”, tôi quay lại Trần Anh đề nghị đổi lại hàng, nhưng nhân viên tư vấn nói không có sản phẩm như ghi tại hóa đơn mua hàng. Nhân viên nói chỉ có thể đổi chứ không hoàn trả lại hàng, đồng thời tư vấn cho tôi đổi sản phẩm sang hãng Samsung, nhưng tôi không thích và muốn trả lại” - ông Tuân cho biết.

Giải thích về vấn đề này, ông Trường cho biết, Cty chưa có chính sách về việc hoàn trả lại sản phẩm.

“Việc Cty ghi tên sai sản phẩm LCD TV là LED TV là do phản hồi của phía Cty chưa chính xác và rõ ràng khiến anh Tuân hiểu nhầm về sản phẩm. Về sai sót này, Trần Anh sẽ tiến hành đào tạo lại đội ngũ nhân viên tiếp thị, dịch vụ chăm sóc khách hàng” - Ông Trường giải thích thêm.

Ông Tuân khẳng định, không chỉ riêng tên sản phẩm sai khiến khách hàng hiểu nhầm, mà còn do bộ phận tiếp thị, quảng cáo sai sản phẩm. “Qua sự việc này cho thấy hệ thống bán hàng của Cty có vấn đề. Bởi khi khách hàng quay lại Cty để kiểm tra thì thấy các sản phẩm đã được đổi lại tên đúng như trong thông số của sản phẩm” - ông Tuân bức xúc.

Kết thúc buổi làm việc, Cty cổ phần thế giới số Trần Anh đã cam kết sẽ hoàn trả lại tiền cho khách hàng. Đồng thời sẽ có văn bản chính thức xin lỗi ông Tuân và người tiêu dùng.

Với việc ghi tên sai làm khách hàng hiểu nhầm về sản phẩm, Trần Anh có vi phạm luật? Hiện nay có bao nhiêu trung tâm, siêu thị điện máy quảng cáo sai kiểu như Trần Anh? Việc quảng cáo tên sản phẩm có đồng nhất với đăng ký tại cơ quan chức năng của Việt Nam? Lao động sẽ tiếp tục làm rõ việc này và phản ánh đến bạn đọc.


Theo Đức Nguyễn - Doan Thu
Lao Động

.