(BVPL) - Các hãng hàng không giá rẻ đang “ngáp ruồi” chờ khách khi lượng vé cung ứng Tết còn nhiều và có nguy cơ “ế” nặng. Đây có thể là hệ quả của việc các hãng này thường xuyên hủy chuyến hoặc “giữ chân” khách ở sân bay nhiều giờ liền.
 


Anh Cẩm Bình (cựu sinh viên Đại học KHXH&NV TP.HCM, quận 1) bức xúc : “Trong một lần đi Hà Nội để tham gia sự kiện 1.000 năm Thăng Long, tôi lựa chọn hãng VietJet Air để đi cho tiện và rẻ. Nhưng lần đó bị “delay” gần 2 tiếng, công việc ảnh của tôi do đó cũng bị ảnh hưởng và phải hoãn lại. Sau lần đó, tôi thề sẽ không đi hãng này nữa”.

Anh Mai Vũ Dương (nhân viên Công ty CP Tin học Lạc Việt, quận Bình Thạnh) cho biết: “Trong năm, tôi có đợt nghỉ về quê nên cũng mua vé máy bay chuyến TP.HCM đi Vinh của hãng VietJet Air, vậy mà ngồi đợi mãi đến hơn 1 tiếng sau giờ bay trên vé, máy bay mới cất cánh. Làm trễ công việc của tôi và người thân vì phải đứng tại sân bay để đợi đón”.

Không ít các hành khách than phiền vì các chất lượng dịch vụ lẫn thời gian bay của các hàng hàng không giá rẻ này. Đây cũng là một trong những vấn đề mà các hãng hàng không giá rẻ trong nước cần phải lưu tâm và điều chỉnh trong thời gian tới, để lấy lại niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu “hãng hàng không giá rẻ, uy tín và chất lượng” như đã đề ra từ trước.
 

Thi Trần - Tường Châu

.