Sáng 26/12, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đang đấu tranh làm rõ hành vi cho vay lãi nặng của nhóm đối tượng đến từ Hải Phòng.

leftcenterrightdel
Các đối tượng làm việc tại cơ quan Công an. 

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 16/12, Công an phường Tự An (TP Buôn Ma Thuột) phối hợp với Đội điều tra tổng hợp, Công an TP Buôn Ma Thuột bất ngờ kiểm tra tụ điểm hoạt động tín dụng đen tại địa chỉ số 130 Hùng Vương, phường Tự An.

Tại đây, 2 đối tượng là Đỗ Văn Dũng (SN 1998) và Phạm Xuân Quang (SN 1994, cùng trú tại TP Hải Phòng) thừa nhận cùng với đối tượng Lê Mạnh Cường (SN 1988) và Đỗ Văn Sỹ (SN 1994, cùng trú tại TP Hải Phòng) vào tỉnh Đắk Lắk phát tờ rơi quảng cáo cho vay tiền ở khu vực chợ, khu dân cư. Sau khi người dân gọi điện liên hệ mượn tiền, thì các đối tượng tùy theo thực tế hoàn cảnh của mỗi người để cho vay số tiền khác nhau với lãi cao.

Tại chỗ ở của các đối tượng, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều giấy tờ của người dân dùng để cầm cố vay tiền như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, hộ chiếu cùng 154 giấy vay tiền với tổng số tiền vay hơn 2,5 tỉ đồng; lãi suất từ 185% đến 240%/năm.

Nguyễn Chính