Theo chuyên gia, chất vàng ô tạo màu cho mỡ, da gia cầm là một loại chất màu cực độc, có khả năng gây ung thư, vô sinh cao và thiểu năng trí tuệ ở những thế hệ kế tiếp.
 


Theo đó, Sabutamol là chất trong diện cấm sử dụng để thực hiện việc kích thích tỷ lệ nạc trong thịt lợn, đã bị cấm sử dụng trong chăn nuôi theo quyết định của hai tổ chức WHO (y tế thế giới) và FAO (nông lương thế giới) và có tác hại vô cùng nặng nề đối với người sử dụng về thần kinh, cơ và tim mạch.

Tuy nhiên, kết quả cho thấy một trong những mẫu lấy từ sản phẩm của Trường Phú có hàm lượng Sabutamol gấp những 75 lần tiêu chuẩn cho phép, 5 mẫu khác lấy ở đại lý Sơn Tây (Hà Nội) đều cho kết quả dương tính với Salbutamol.

Điều đáng nói đây đã là lần thứ 3 công ty này vi phạm việc dùng chất cấm không nằm trong danh mục được phép sử dụng trong thức ăn chăn nuôi để sản xuất.

Về vấn đề này, chuyên gia thực phẩm Nguyễn Duy Thịnh cũng bức xúc :"Chất vàng ô không phải là chất gây độc cấp tính, tức không phải ăn vào là chết ngay, mà là chết dần chết mòn do quá trình tích lũy và phơi nhiễm hàng nhiều năm.

Vì vậy đối với những doanh nghiệp đã vi phạm tới 3 lần với mức độ nghiêm trọng như vậy, có lẽ không cần Bộ Nông nghiệp chỉ mặt điểm tên, cảnh cáo và xử phạt hành chính mà phải ra tay phạt thật nặng hơn nữa, quan trọng là Bộ có kiên quyết làm hay không mà thôi".
 

Theo VTC

.