Theo Cục Thú y, đến 19-2, cả nước có 14 tỉnh có dịch cúm gia cầm. Như vậy chưa đầy một tuần, dịch cúm gia cầm liên tiếp bùng phát ở các tỉnh phía Nam, phía Bắc. Cũng vì tin cúm gia cầm mà nhiều người tiêu dùng trong tỉnh đã "né" ăn thịt, trứng gia cầm khiến mặt hàng này rất ế ẩm.

 


Theo một số tiểu thương buôn bán gia cầm tại các chợ, mấy ngày gần đây, thông tin về dịch cúm gia cầm nổ ra ở nhiều tỉnh, thành đã làm tình trạng buôn bán thịt và trứng gà, vịt rất khó khăn; lượng hàng bán ra giảm từ 2-4 lần so với trước đây 1 tuần.

Bà Phạm Thị Hạnh, tiểu thương bán gà, vịt tại chợ Biên Hòa (TP. Biên Hòa) cho biết: "Gần 1 tuần nay, các phương tiện thông tin đại chúng luôn đưa tin cúm gia cầm có nguy cơ lây lan qua người, khiến người tiêu dùng lo ngại, ít dám dùng thịt gia cầm. Dù thịt gia cầm của tôi được kiểm dịch đầy đủ vẫn rất khó bán. Trước đây, mỗi buổi sáng, tôi bán khoảng 20 con gà, nhưng nay chỉ bán được 4-5 con/ngày. Nhiều đám cưới đã đặt gà nhưng lo lắng đã hủy không đặt tiếp".

Theo đó, giá gà bán tại các chợ cũng giảm 4-5 ngàn đồng/kg, nhưng hiện vẫn vắng bóng người mua. Tại các trang trại trong tỉnh, giá gà gần 1 tuần nay tiếp tục giảm xuống còn 30-31 ngàn đồng/kg và đầu ra rất chậm.
 

Theo Báo Đồng Nai

.