Được biết, khi tiến hành tuần tra kiểm soát trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội), tổ công tác của Đội cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 6 (Công an Hà Nội) phát hiện ô tô BKS 24C-086.XX có dấu hiệu vi phạm luật giao thông.

Sau đó, Đội CSGT đường bộ số 6 đã phối hợp với Đội QLTT số 13 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra và phát hiện xe tải nêu trên chở 36.000 gói xúc xích và nhiều thùng bánh kẹo nhập lậu đang trên đường đi tiêu thụ.

leftcenterrightdel
 Tang vật vi phạm bị thu giữ. Ảnh Như Ý

Qua kiểm đếm sơ bộ, đoàn kiểm tra đã ghi nhận trên xe vận chuyển 36.000 gói xúc xích loại mini; 6.000 gói bánh quy và 750 hộp bánh. Tất cả đều mang nhãn mác là chữ nước ngoài. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của toàn bộ số hàng hoá trên.

Được biết, tài xế điều khiển xe tải là anh V.N.K. (SN 1993), trú tại Mường Khương, Lào Cai. Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế này không xuất trình được giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng trên.

Lái xe khai nhận được một chủ hàng ở TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) thuê chở hàng từ cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) đi tiêu thụ. Mọi giao dịch chỉ thực hiện trên điện thoại và lái xe cũng không được cung cấp bất cứ thông tin gì về số hàng hoá.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng cũng phát hiện gần 7.000 gói bánh các loại đi cùng chuyến hàng không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sau đó lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và tịch thu toàn bộ số hàng hoá vi phạm trên để xử lý theo quy định pháp luật.

leftcenterrightdel
 Tang vật vi phạm bị thu giữ. Ảnh Như Ý

.

Hữu Hoa