leftcenterrightdel
 Theo ông Nguyễn Đức Chi, dự kiến sẽ trình Chính phủ Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 65 vào tuần tới. Ảnh:VGP

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2023 chiều tối ngày 2/2, ông Nguyễn Đức Chi cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 65/NĐ-CP về việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, đến nay, Bộ Tài chính đã triển khai xong quy trình đánh giá tác động, rồi xin ý kiến của các bộ, ngành, các tổ chức, các chuyên gia, kể cả các tổ chức quốc tế.

“Chúng tôi đã tổng hợp và cũng đã xin ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp theo quy trình, quy định và đến hiện nay đang trong quá trình hoàn chỉnh bộ hồ sơ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị định 65 để trình Chính phủ.”- Thứ trưởng Bộ Tài chính nói.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi, với tiến độ như vậy, kỳ vọng Chính phủ sẽ sớm thông qua những nội dung Nghị định mới để các quy định của chúng ta thích ứng với tình hình thực tế, từ đó củng cố niềm tin của thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát hành. Đồng thời, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư tham gia vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Nguyễn Anh